Rao bán quán rượu hơn 1.000 năm tuổi

16/05/2015 17:34 GMT+7

(TNO) Một quán rượu hơn 1.000 năm tuổi đang được rao bán ở miền nam nước Anh. Nó được xem là ngôi nhà lâu đời nhất ở hạt Devon và là quán rượu cổ nhất ở Anh.

(TNO) Một quán rượu hơn 1.000 năm tuổi đang được rao bán ở miền nam nước Anh. Nó được xem là ngôi nhà lâu đời nhất ở hạt Devon và là quán rượu cổ nhất tại quốc gia này, Mirror đưa tin.

Quán Cridford Inn được xây vào 825 sau Công nguyên - Ảnh chụp màn hình The Mirror 

Quán rượu có tên là Cridford Inn, tọa lạc tại ngôi làng Trusham ở trung tâm thung lũng Teign, hạt Devon, miền nam nước Anh. Nó được rao bán với giá hơn 620.000 USD, tức gần 13,5 tỉ đồng.
Cridford Inn được xây dựng vào năm 825, thiết kế theo kiểu nhà dài. Ban đầu, ngôi nhà dùng để ươm cây trồng và phục vụ các hoạt động sản xuất của nông trại. Người ta từng tu bổ ngôi nhà vào năm 1081.
Những người chủ hiện tại của Cridford Inn mua lại quán rượu vào năm 2007. Nhưng mới đây họ đã quyết định bán lại để theo đuổi việc kinh doanh khác hứa hẹn nhiều lợi nhuận hơn.
Quán rượu có nóc làm bằng mái tranh, xung quanh có nhiều cửa sổ nhỏ, tường nhà một phần được ốp gỗ, một phần xây bằng đá, toàn bộ sàn nhà thì được lát đá phiến. Tầng trệt có quầy bar và nhà hàng, tầng một có 4 phòng ngủ, theo Mirror.
Cridford Inn nằm cạnh một con suối, bên ngoài còn có bãi giữ xe rộng cùng một khu vực thoáng mát đủ sức chứa 50 người.
Cũng có một luồng thông tin và ý kiến khác cho rằng quán rượu cổ nhất ở Anh là Ye Olde Fighting Cocks, nằm ở thành phố St Albans, quận Hertfordshire, miền nam nước Anh. Quán được xây vào thế kỷ thứ 8 sau Công nguyên. Tuy nhiên, nhận định này gặp nhiều ý kiến phản đối và một cuộc tranh cải nảy lửa đã nổ ra. Bởi theo họ thì Ye Olde Fighting Cocks không thể được xem là quán rượu cổ nhất vì nó đã được xây lại hoàn toàn vào năm 1485 và trên nền đất mới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.