Ra mắt "Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam"

23/04/2012 08:00 GMT+7

Ngày 18.4.2012 vừa qua, Công ty cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) phối hợp với Tổng cục Môi trường - Bộ Tài nguyên và Môi trường công bố chương trình “Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam”.

Ngày 18.4.2012 vừa qua, Công ty cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) phối hợp với Tổng cục Môi trường - Bộ Tài nguyên và Môi trường công bố chương trình “Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam”.

Chương trình hướng đến mục tiêu từ nay tới 2015 sẽ trồng được 1 triệu cây xanh tại các thành phố lớn trên cả nước góp phần nỗ lực cải thiện môi trường sống cho đô thị.

Ra mắt "Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam"
Phát động chương trình Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam

Ý tưởng “Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam”

Trong những năm gần đây, quá trình công nghiệp hóa hiện đại hóa đất nước, tốc độ đô thị hóa ngày càng nhanh chóng đã mang đến cho nhiều tỉnh, thành trên cả nước diện mạo mới, khang trang hơn, sạch đẹp hơn.

Tuy nhiên, bên cạnh đó cũng xuất hiện ngày càng nhiều vấn đề môi trường đáng quan tâm. Dễ nhận thấy nhất là mức độ ô nhiễm không khí ở các thành phố lớn ngày càng tăng, tỷ lệ che phủ cây xanh trong các thành phố lớn ngày một giảm, quy hoạch cây xanh cũng chưa thực sự đồng bộ.

Hiện nay, hầu hết các vùng đô thị hóa nhanh trên cả nước chưa có vành đai xanh đủ tiêu chuẩn để bảo vệ môi trường, trong khi cây xanh được coi là “lá phổi xanh của thành phố” giúp lọc bụi và tăng tỷ lệ oxy cho không khí. Thiếu cây xanh đã ảnh hưởng rất lớn đến việc cải thiện môi trường, đặc biệt là môi trường không khí tại các đô thị lớn.

Chính từ thực tế đó, Vinamilk đã hình thành và mong muốn hiện thực hóa ý tưởng triển khai chương trình “Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam”. Đây chương trình hoạt động hướng về môi trường thiên nhiên bằng cách kêu gọi cộng đồng xã hội trồng thêm nhiều cây xanh cho Việt Nam. Chương trình mở rộng cho mọi đối tượng tham gia đóng góp trồng cây tại những khu vực mà cây xanh đem lại lợi ích thiết thực cho cộng đồng như: khu dân cư, khu công cộng, các tuyến đường trung tâm, các trường học tại các thành phố lớn trên toàn quốc.

Cùng chung tay đem lại một môi trường xanh sạch hơn

Với “Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam”, trong năm 2012, Công ty Vinamilk sẽ đóng góp cho chương trình bằng hình thức khi khách hàng mua bất kỳ sản phẩm nước giải khát Vfresh thì Vinamilk sẽ trích 50 đồng trên mỗi sản phẩm bán ra để đóng góp vào Quỹ “1 triệu cây xanh cho Việt Nam”. Vinamilk cam kết số tiền tối thiểu trích ra trong năm 2012 sẽ là 3 tỷ đồng.

Trong khuôn khổ chương trình này, Vinamilk còn hỗ trợ thêm 300 triệu đồng để trao thưởng cho các cá nhân, tập thể có các ý tưởng trồng cây hiệu quả nhất. Thông tin chi tiết của cuộc thi được công bố trên website www.trieucayxanh.com.vn.

Ngoài ra, với mỗi tin nhắn gửi về bình chọn cho thí sinh trong cuộc thi “Bước Nhảy Hoàn Vũ năm 2012” do nhãn hàng Vfresh của Vinamilk tài trợ, ban tổ chức sẽ trích ra 100 đồng góp vào “Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam”.

Là đơn vị tham gia khởi xướng “Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam”, Bà Nguyễn Hữu Ngọc Trân - Quyền Giám đốc Điều hành Marketing công ty Vinamilk chia sẻ: “Nhãn hàng Vfresh của Vinamilk triển khai chương trình “Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam” với mong muốn được chung tay cùng với cộng đồng xã hội cải thiện môi trường sống xung quanh ta, cho chính chúng ta và thế hệ tương lai.”

Ông Bùi Cách Tuyến - Thứ trưởng Bộ Tài Nguyên - Môi trường kiêm Tổng cục trưởng Tổng cục Môi trường cũng cho biết: “Bên cạnh việc khắc phục ô nhiễm, ngăn chặn các hành vi xả thải trái phép gây nguy hại cho môi trường, trồng cây để cải thiện chất lượng môi trường, nhất là môi trường không khí tại các đô thị lớn là vấn đề đặt ra bức thiết và cần quan tâm hiện nay. Chúng ta chủ trương khuyến khích xã hội hóa công tác bảo vệ môi trường một cách mạnh mẽ, để hoạt động này thực sự là công việc chung của cộng đồng, được xã hội chung tay góp sức. Chúng tôi đánh giá cao sáng kiến của Vinamilk với chương trình “Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam”, đây được coi là một hoạt động rất thiết thực để bảo vệ môi trường sống của chúng ta”.

Hy vọng chương trình “Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam” sẽ nhận được sự ủng hộ rộng rãi của cộng đồng cả nước để đem lại một môi trường xanh sạch hơn cho các đô thị nước ta.

Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam” là một ý tưởng rất thiết thực góp phần làm xanh đô thị Việt Nam. Người tiêu dùng có thể ủng hộ bằng nhiều hình thức: mua 1 sản phẩm Vfresh là bạn góp 50 đồng cho Quỹ; mỗi tin nhắn gửi về bình chọn cho thí sinh trong cuộc thi “Bước Nhảy Hoàn Vũ năm 2012” do nhãn hàng Vfresh của Vinamilk tài trợ, ban tổ chức sẽ trích ra 100 đồng góp vào Quỹ.

Ngoài ra, các cá nhân, tập thể có thể đóng góp các ý tưởng trồng cây hiệu quả nhất thông qua cuộc thi trên website www.trieucayxanh.com.vn.

Hồng Dung

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.