Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam: Phủ thêm sắc xanh cho thành phố biển Đà Nẵng

25/09/2012 08:00 GMT+7

Hành trình Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam đã đến với Đà Nẵng nhân dịp lễ phát động “Quốc gia hưởng ứng chiến dịch Làm cho thế giới sạch hơn”, góp phần làm xanh thêm thành phố biển xinh đẹp này.

Đà Nẵng sẽ có thêm hơn 20.000 cây xanh

Sáng 15.9.2012, tại Công viên bờ sông Hàn, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam và UBND TP.Đà Nẵng cùng tổ chức lễ phát động “Quốc gia hưởng ứng chiến dịch Làm cho thế giới sạch hơn” và trồng cây hưởng ứng chương trình Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam với sự tham dự của lãnh đạo Bộ Tài nguyên và Môi trường, đại diện các bộ, ban ngành trung ương, Đại sứ quán Australia tại Việt Nam và cán bộ và người dân thành phố Đà Nẵng.

 Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam do nhãn hàng Vfresh của Công ty Vinamilk triển khai với mong muốn được chung tay cùng với cộng đồng xã hội để cải thiện môi trường sống xung quanh
Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam do nhãn hàng Vfresh của Công ty Vinamilk triển khai với
mong muốn được chung tay cùng với cộng đồng xã hội để cải thiện môi trường sống
xung quanh - Ảnh: Vinamilk cung cấp

Chiến dịch Làm cho thế giới sạch hơn do Australia khởi xướng từ năm 1993 và được Chương trình Môi trường Liên Hiệp Quốc phát động trên phạm vi toàn cầu. Chiến dịch này được thực hiện nhằm đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao nhận thức về bảo vệ môi trường cho cán bộ và nhân dân, khuyến khích sử dụng công nghệ, sản phẩm thân thiện với môi trường, ít tiêu hao nhiên liệu, hạn chế sử dụng nguồn nguyên, nhiên liệu có phát sinh khí thải gây hiệu ứng nhà kính, gây ô nhiễm môi trường.

Ngay sau khi kết thúc Lễ phát động, các đại biểu, người dân và hàng trăm đoàn viên thanh niên của thành phố Đà Nẵng đã tiến hành trồng 300 cây xanh tại khu vực u Thuyền và cảng cá Thọ Quang quận Sơn Trà, đây là một điểm nóng về môi trường hiện nay của Đà Nẵng với tỷ lệ xanh khu vực rất thấp. Dự kiến trong năm 2012 “Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam” sẽ tiếp tục trồng cây tại tuyến đường Hoàng Sa, quận Sơn Trà, Đà Nẵng với số lượng khoảng 20.000 cây xanh.

Hành trình của Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam

Trước khi đến với Đà Nẵng, chương trình Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam đã triển khai trồng cây tại xa lộ Hà Nội ở TP.Hồ Chí Minh, trồng rừng ngập mặn ở thành phố Hạ Long, trồng cây ở trường học Lương Thế Vinh, thành phố Hà Nội. Chương trình được cộng đồng đón nhận rất nồng nhiệt, góp phần nâng cao ý thức bảo vệ môi trường trong cộng đồng. Đây là hoạt động phối hợp giữa Tổng cục Môi trường (VEA) và nhãn hàng nước giải khát Vfresh thuộc Công ty CP sữa Việt Nam (Vinamilk), mục đích trồng thêm nhiều cây xanh cho các thành phố, cải thiện môi trường sống cho người dân Việt Nam. Chương trình được mở rộng đến các khu vực mà cây xanh đem lại lợi ích thiết thực cho cộng đồng như khu dân cư, khu công cộng, các tuyến đường trung tâm, các trường học… tại các thành phố lớn trên toàn quốc. Trong năm 2012, Công ty Vinamilk đóng góp cho Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam bằng việc trích 50 đồng trên mỗi sản phẩm nước giải khát Vfresh của Vinamilk bán ra. Công ty Vinamilk cam kết số tiền tối thiểu trích ra trong năm 2012 sẽ là 3 tỉ đồng.

Ông Trần Phong, Giám đốc Trung tâm đào tạo và truyền thông môi trường - Tổng cục Môi trường, đại diện Ban điều hành chương trình Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam chia sẻ: “Chương trình Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam là hoạt động hợp tác nhằm hiện thực hóa chủ trương xã hội hóa công tác bảo vệ môi trường, đặc biệt là việc đẩy mạnh trồng, quản lý và bảo vệ cây xanh để cải thiện chất lượng môi trường không khí tại các đô thị, vừa thực hiện chủ trương lớn của Đảng và Nhà nước, vừa hỗ trợ các địa phương đẩy mạnh công tác xã hội hóa trồng cây xanh. Mục tiêu của chúng tôi khi tổ chức những sự kiện như lễ trồng cây lần này là để khơi gợi và khuyến khích cộng đồng đưa ra nhiều sáng kiến hơn nữa và quan tâm thiết thực hơn nữa tới cây xanh và việc trồng cây xanh tại các thành phố trên cả nước”.

Cùng với những chương trình cộng đồng khác của Vinamilk như Quỹ sữa vươn cao Việt Nam, Quỹ học bổng Vinamilk Ươm mầm tài năng trẻ Việt Nam, nhãn hàng Vfresh của Công ty Vinamilk triển khai chương trình Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam với mong muốn được chung tay cùng với cộng đồng xã hội cải thiện môi trường sống xung quanh, cho chính chúng ta và thế hệ tương lai. Đến nay, quỹ đã thực hiện trồng cây tại TP.HCM, Quảng Ninh, Hà Nội và Đà Nẵng. Để phát triển mật độ cây xanh như mục tiêu đã đề ra, nhãn hàng nước giải khát Vfresh của Vinamilk sẽ thực hiện chương trình liên tục trong nhiều năm tại các tỉnh thành của Việt Nam theo đề xuất nhu cầu trồng cây của từng địa phương.

Y Linh

>> Vinamilk tặng 70 thuyền cứu hộ
>> Vinamilk có thể lọt vào top 50 công ty niêm yết hàng đầu châu Á
>> Vinamilk tài trợ hệ thống đèn năng lượng mặt trời tại Côn Đảo
>> Quỹ học bổng Vinamilk: Góp sức ươm mầm tài năng trẻ
>> Vinamilk trao tặng thư viện cho học sinh Đồng Tháp
>> Vinamilk tặng thư viện cho trường học
>> Vinamilk cẩu thành công đỉnh tháp sấy 25 tấn
>> Tổng giám đốc Vinamilk được bình chọn Lãnh đạo DN xuất sắc châu Á
>> Hướng đến một mùa hè vui tươi và bổ ích cùng sân chơi “Vinamilk tìm kiếm tài năng Việt”

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.