Quần đảo gia vị

19/07/2011 14:50 GMT+7

(TNTS) Quần đảo gia vị là nickname của một số địa danh trên thế giới, trong đó có Maluku, khu vực nằm ở phía đông Indonesia. Nguồn gốc của nickname này rất thực tế: Maluku là vùng đất của rất nhiều loại gia vị quý, chẳng hạn như đinh hương hay hạt nhục đậu khấu. Từ xa xưa, các nhà buôn trên khắp thế giới đã đổ về đây để thu mua các loại gia vị.

Maluku ngày nay còn nổi tiếng là một điểm du lịch hấp dẫn với hơn 1.000 hòn đảo lớn bé nằm giữa những vùng biển xanh thẳm. Chính vì thế, nhiều người còn gọi nơi đây là Một ngàn hòn đảo gia vị. Với 85% diện tích là nước, không có gì ngạc nhiên khi du lịch biển là thế mạnh của quần đảo xinh đẹp này, trong đó không thể nào bỏ qua lặn biển. Thế giới đại dương ở Maluku với những quần thể thực vật và động vật phong phú, sinh động làm du khách mê đắm.

 
Ảnh: Shutterstock

Sức hấp dẫn của Maluku còn đến từ… núi lửa với những cảnh quan kỳ thú được hình thành sau những cơn thịnh nộ của lòng đất. Tính tổng cộng, Maluku đã chứng kiến hơn 70 đợt phun trào trong vòng 400 năm qua. Không có gì quá khó hiểu, bởi Maluku nằm trên một trong những vành đai núi lửa hung hăng nhất thế giới.

Đoan Nhật

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.