Quá lãng phí !

29/07/2015 08:11 GMT+7

Cần phải có quy hoạch thực tế hơn, không nên quá lãng phí như vậy... là ý kiến nhiều bạn đọc về thực trạng trong bài Nhà hát trăm tỉ bỏ hoang đăng trên Thanh Niên ngày 28.7.

Cần phải có quy hoạch thực tế hơn, không nên quá lãng phí như vậy... là ý kiến nhiều bạn đọc về thực trạng trong bài Nhà hát trăm tỉ bỏ hoang đăng trên Thanh Niên ngày 28.7.
Dân còn khốn khó lắm
Để phục vụ đời sống tinh thần của người dân, việc xây dựng nhà hát là rất cần, nhưng mỗi công trình xây dựng tốn kém hàng trăm tỉ đồng mà lại để hoang phế như thế thì quá lãng phí. Nước ta còn có biết bao công trình như vậy, trong khi đời sống người dân còn khốn khó. Không thể phung phí như vậy được.
Nguyễn Tâm (nguyentam68@yahoo.com)
Làm nghèo đất nước
Nhìn bức hình và đọc bài viết mà buồn quá. Làm sao đất nước khá lên được khi có nhiều công trình bỏ hoang cho cỏ mọc như vậy. Chẳng lẽ khi khảo sát xây dựng người ta không tính đến việc liệu có ai vào xem hay không?
Duy Bảo (ng_duybao1970@gmail.com)
Phải xử lý mạnh tay
Hàng trăm tỉ đồng bỏ cho hoang phế, xuống cấp đến mức như thế thì trách nhiệm thuộc về ai? Phải thanh tra làm rõ trách nhiệm và xử lý cụ thể. Mỗi tỉnh có 5 - 7 công trình như vậy là tiêu tốn hàng ngàn tỉ đồng một cách lãng phí. Đối với những tỉnh nghèo, cần sự trợ giúp của ngân sách T.Ư mà lại lãng phí quá mức như vậy thì cần phải xử lý mạnh hơn.
Nguyễn Văn Cường (ngvancuong47@yahoo.com)
Nước mình còn nghèo, người dân phải lao động vất vả ngày đêm mới có cái ăn cái mặc, trong khi cả trăm tỉ đồng tiền ngân sách đổ vào xây nhà hát rồi bỏ hoang thì thật là quá lãng phí, quá lạm dụng tiền thuế của dân. Làm cái gì cũng phải tính toán cân nhắc, phải liệu cơm gắp mắm, không thể tùy tiện như vậy được.
Dương Văn Đồng (Q.12, TP.HCM)
Nước người ta càng giàu thì họ càng tiết kiệm, nước mình thì nghèo lại xài sang, xây nhà hát hoành tráng rồi bỏ cho cỏ mọc tùm lum. Cần phải có một chính sách giám sát nghiêm ngặt việc sử dụng ngân sách để những đồng tiền đầu tư cho các hoạt động văn hóa, giáo dục, y tế phát huy hết tác dụng của nó, như thế mới trị được “bệnh” hoành tráng hiện nay.
Mai Anh Sáng (Q.Tân Bình, TP.HCM)
An Phong - Bùi Chiến
(thực hiện)
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.