Qua cầu Nại Hà mới hiểu được tình ta ?

27/06/2015 05:11 GMT+7

(TNTS) Bên trong Thành Quỷ Phong Đô (TP.Nghi Xương, Trung Quốc) có cầu Nại Hà, điện Diêm Vương, 18 tầng địa ngục... y như trong thuyết nhà Phật.

(TNTS) Bên trong Thành Quỷ Phong Đô (TP.Nghi Xương, Trung Quốc) có cầu Nại Hà, điện Diêm Vương, 18 tầng địa ngục... y như trong thuyết nhà Phật.

Qua cầu Nại Hà mới hiểu được tình ta?
Dù đông người đến tham quan nhưng không khí ở thành khá ảm đạm như chính cái tên của nó. Tại cái nơi đặc biệt đó, tôi ấn tượng mạnh với khách tham quan là những cặp đôi. Trẻ có già có. Phải chăng vì ở đây có cầu Nại Hà.
“Tới cầu Nại Hà, nếu vợ chồng nào muốn tiếp tục làm bạn trăm năm ở kiếp sau thì hãy nắm tay nhau bước 9 bước qua cầu, sẽ được toại nguyện...”, lời anh hướng dẫn viên giới thiệu khiến mọi người cười ồ. Thế nhưng sau đó, tôi để ý thấy rất nhiều đôi nam thanh nữ tú sóng đôi nhìn nhau tình tứ rồi bước từng bước nhỏ để đạt đến con số 9. Tuy nhiên, bên cạnh đó, không ít đôi trung niên có biểu hiện... ngược lại. Hoặc ông chồng đi trước hoặc bà vợ đi trước và chắc chắn không ai bước đúng con số 9. Tôi tự hỏi: Có phải vì họ đủ trải nghiệm để không tin tưởng vào con số 9 hay vì họ đang sợ... con số 9? Anh hướng dẫn viên khẳng định: “Nhìn cách các đôi vợ chồng qua cầu Nại Hà, người ta sẽ cảm nhận được mức độ tình cảm họ đang dành cho nhau...”.
Mà truyền thuyết về con số 9, có thật vậy không? Không biết có bao nhiêu người tin vào quan niệm về vòng luân hồi, nhưng tôi thấy có không ít người trầm ngâm khi bước ra khỏi cái nơi gọi là 18 tầng địa ngục...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.