Playboy sẽ không đăng ảnh khỏa thân 100%

13/10/2015 14:19 GMT+7

(TNO) Người sáng lập Playboy, ông Hugh Hefner, năm nay 89 tuổi đã đồng ý đề nghị ngưng đăng ảnh phụ nữ khỏa thân toàn bộ, vốn là đặc điểm của tạp chí này, theo The New York Times .

(TNO) Người sáng lập Playboy, ông Hugh Hefner, năm nay 89 tuổi đã đồng ý đề nghị ngưng đăng ảnh phụ nữ khỏa thân toàn bộ, vốn là đặc điểm của tạp chí này, theo The New York Times.

Tạp chí Playboy quyết định không đăng ảnh phụ nữ khỏa thân 100% kể từ tháng 3.2016 - Ảnh: ReutersTạp chí Playboy quyết định không đăng ảnh phụ nữ khỏa thân 100% kể từ tháng 3.2016 - Ảnh: Reuters

Giám đốc điều hành Playboy, Scott Flanders thừa nhận tạp chí đã bị vượt mặt do những thay đổi mà nó từng đi tiên phong. Và dự kiến, đến tháng 3.2016 tạp chí này sẽ ngưng hoàn toàn việc đăng hình phụ nữ khỏa thân.

“Bây giờ, chỉ cần một cú nhấp chuột cho việc mường tượng hoàn toàn miễn phí về tình dục. Và như thế, chính xác nó (Playboy) đã bị vượt mặt vào thời điểm này”, The New York Times ngày 12.10 dẫn lời ông Scott Flanders.

Kể từ lúc ra mắt phiên bản đầu tiên năm 1953 với trang bìa là biểu tượng tình dục Marilyn Monroe, Playboy gần như đã tạo ra một “văn hóa tình dục” cho các thế hệ thanh niên trai tráng tại Mỹ.

Tuy nhiên, với sự phát triển bùng nổ của internet, việc cầm trên tay một chiếc điện thoại thông minh, những cậu nhóc tuổi teen chỉ cần vài cú chạm lướt là có thể xem tất tần tật hình ảnh khiêu dâm thay vì mua tạp chí in màu về xem, The New York Times lý giải.

Từ chỗ đạt mốc 5,6 triệu bản/năm vào năm 1975, hiện tại Playboy chỉ in khoảng 800.000 bản/năm. Ngay cả Penthouse, đối thủ lớn nhất của Playboy trong lĩnh vực này cũng đối mặt sự sụt giảm thậm chí lớn hơn. Và dù chi tiết về các ấn phẩm “người lớn” không được công khai, sự sụt giảm chung là điều không khó đoán.

Với sự góp mặt của "nữ hoàng gợi cảm" như Marilyn Monroe, Playboy đã trở thành biểu tượng trong làng tạp chí khiêu dâm - Ảnh: Reuters

Quyết định không tiếp tục đăng hình phụ nữ khỏa thân của Playboy đến khoảng một tháng trước, khi biên tập viên cấp cao Cory Jones đến gặp người sáng lập Hugh Hefner.

Ông Hefner, hiện vẫn giữ chức tổng biên tập, đã đồng ý với các đề xuất thay đổi của Playboy. Theo đó với cách triển khai nội dung mới, từ tháng 3.2016 Playboy vẫn giữ những hình ảnh phụ nữ ở tư thế khiêu khích, nhưng sẽ không còn chuyện khỏa thân toàn bộ.

Là một trong những thương hiệu đình đám nhất thế giới, logo của Playboy cùng Apple và Nike là những biểu tượng in sâu vào lòng con người nhất. Đó là một lợi thế để Playboy tiếp tục phát triển, song không phải theo hướng cũ.

Ông Scott Flanders nói một cách rất hình tượng: “Nếu bạn lột sạch để tất cả lộ thiên, thì giữ lại được cái gì nữa?”.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.