Phụ nữ Ý "nghiện" làm đẹp bằng... dao kéo

25/08/2012 16:16 GMT+7

(TNO) Các chuyên gia y tế ở Ý cảnh báo tình trạng “nghiện” phẫu thuật thẩm mỹ của người dân nước này đã hoàn toàn mất kiểm soát.

Mới đây ban tổ chức cuộc thi hoa hậu Miss Italia 2012 đã tuyên bố cấm thí sinh đã qua “dao kéo” tham dự để tôn vinh vẻ đẹp tự nhiên của người phụ nữ Ý.

Ngược lại, cuộc thi hoa hậu Miss Phẫu thuật thẩm mỹ 2012 được tổ chức tại Ý trong tuần này cũng chỉ nhận thí sinh đã qua “dao kéo”. Một ban giáo khảo bao gồm các chuyện gia phẫu thuật thẩm mỹ, nhà báo, và các nghệ nhân sẽ chấm điểm các thí sinh này.

Hoa hậu Phẫu thuật thẩm mỹ năm 2012 là cô Fanny Perini (38 tuổi) cho biết kể từ năm 20 tuổi, cô đã trải qua hàng chục cuộc phẫu thuật thẩm mỹ để có thân hình và bộ ngực quyến rũ vào tuổi “xế chiều”.

“Bộ ngực hấp dẫn sẽ giúp tôi có cảm giác như mình đang ở tuổi 20. Tôi rất vui vì giành được chiến thắng trong năm nay”, Telegraph dẫn lời Hoa hậu Phẫu thuật thẩm mỹ Perini.

Ngoài danh hiệu Miss Phẫu thuật thẩm mỹ (phẫu thuật thẩm mỹ toàn diện), các thí sinh còn có cơ hội đoạt những danh hiệu khác như Miss Rhinoplasty (Hoa hậu Sửa Mũi), Miss Silicone (Hoa hậu độn ngực bằng Silicone)...

Bà Marcella (52 tuổi), một trong số những thí sinh "Hoa hậu Dao kéo" năm 2012, cho biết bà đã chi gần 80.000 USD cho 15 cuộc phẫu thuật thẩm mỹ, nhằm “chỉnh sửa” lại ngực, gương mặt, bụng và đùi.

“Mặc dù 50 tuổi nhưng tôi trông như mới 30 tuổi, tôi tự hào về điều này. Phương châm của tôi là: còn bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ là vẫn còn tia hy vọng”.

Ngày nay người ta dễ dàng tìm thấy những phụ nữ 60 tuổi lại trông như 30 tuổi ở khắp nước Ý.

 Nhiều người cao tuổi ở Ý đi phẫu thuật để trông trẻ hơn - Ảnh: Reuters
Nhiều người cao tuổi ở Ý đi phẫu thuật để trông trẻ hơn - Ảnh: Reuters

Chính vì điều đó mà nhiều thiếu nữ vị thành niên Ý có lẽ đã cảm thấy áp lực nên bị lôi cuốn vào các cuộc phẫu thuật thẩm mỹ, theo nhận định các chuyên gia y tế Ý.

Một nghiên cứu mới đây cho biết 14% trong số thiếu nữ 16 - 17 tuổi ở Ý tiến hành phẫu thuật nâng ngực bằng silicone. Bộ trưởng Y tế Ý gọi đây là một con số đáng báo động

Có đến 30% trong số những thiếu nữ Ý tham gia cuộc khảo sát cho biết họ làm phẫu thuật nâng ngực chỉ vì cảm thấy không hài lòng với cơ thể của mình.

Hồi năm 2009, Bộ Y tế Ý từng ban hành lệnh cấm phẫu thuật nâng ngực đối thiếu nữ dưới 18 tuổi, nhưng ngày càng có nhiều cô gái tuổi vị thành niên ở Ý đi phẫu thuật nâng ngực bằng silicone.

Bộ trưởng Y tế Ý Francesca Martini cho rằng đây là một thực trạng đáng báo động và tuyên bố sẽ làm đủ mọi cách để chấm dứt tình trạng này.

Phúc Duy

>> Nâng ngực cho nam giới
>> Sau nâng ngực, đời sống tình dục phụ nữ tốt hơn
>> Kỹ thuật nâng ngực vào Việt Nam khi nào?
>> 50 năm cơn sốt... nâng ngực
>> Những lưu ý khi phẫu thuật nâng ngực
>> Cẩn thận khi nâng ngực
>> Vụ nâng ngực gây chết người tại TP.HCM: Tạm ngưng công tác chuyên môn đối với hai bác sĩ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.