Phía sau tràng pháo hoa

01/01/2014 08:18 GMT+7

(TNO) Tiếng pháo hoa dứt. Dòng người chen chúc nhau ra về trong làn khói xe mịt mù, bỏ lại sau lưng những đống rác thải nằm ngổn ngang khắp lòng đường.

(TNO) 0 giờ 00 phút, hòa cùng âm thanh vang trời của pháo hoa là những tiếng hò reo không ngớt gởi gắm thông điệp sung túc, an khang trong năm 2014. Tiếng pháo hoa dứt. Dòng người chen chúc ra về trong làn khói xe mịt mù, bỏ lại sau lưng những đống rác thải nằm ngổn ngang khắp lòng đường.

Phía sau tràng pháo hoa 1
Một số bạn sinh viên nán lại để bán cho hết nước ngọt

Thời khắc giao thoa giữa năm cũ và năm mới, hàng ngàn người đổ về khu vực cầu Sài Gòn, cầu Thủ Thiêm, khu vực hầm sông Sài Gòn... đợi xem bắn pháo hoa.

Không khí trở nên ngột ngạt khi nhiều người chen nhau chọn cho mình những vị trí đẹp. Hàng chục người buôn thúng bán bưng cũng hòa vào dòng người, chào bán các món hàng đắt đỏ.

Bất chợt, cả ngàn người hướng mắt lên bầu trời bởi tiếng của ai đó báo hiệu đã tới giờ bắn pháo hoa. Nhiều người vỗ tay, hò hét khi nhìn thấy những đợt pháo hoa lấp lánh, nhiều màu sắc. Trong chốc lát, tiếng pháo hoa dứt, hàng ngàn người ồ ạt ra về. Chỉ còn lại mùi bia, mùi thức ăn các loại bốc lên từ những đống rác thải nhếch nhác.

Phía sau tràng pháo hoa 2
Người đàn ông tranh thủ nhặt ve chai 

Phía sau tràng pháo hoa 3
Thành quả sau một đêm mỏi gối của Ông Năm

Phía sau tràng pháo hoa 4

Phía sau tràng pháo hoa 6
Rác nằm vương vãi dưới lòng đường

Phía sau tràng pháo hoa 5
Những người lao công tất bật quét dọn rác

Từ 20 ngàn đến 15 ngàn, rồi 15 ngàn/2chai, nhóm sinh viên bán nước ngọt cố nán lại chờ đợi những vị khách cuối cùng.

Một bạn sinh viên ĐH Ngân Hàng cho biết: “Năm nào tụi em cũng hùn tiền đi mua nước ngọt về bán trong dịp bắn pháo hoa. Vừa đi chơi vừa bán kiếm ít tiền lời”.

Bên cạnh đó, một số người tranh thủ nhặt nhạnh vỏ lon bia, nước ngọt về bán ve chai. Ông Năm (58 tuổi, ngụ Trần Não, quận 2) nói: “Cứ tới mấy ngày cuối tuần, rồi dịp lễ tết, là tui lại đi nhặt ve chai về bán”.

Khi dòng người thưa dần, cảnh tượng còn lại là đủ thứ loại rác thải nằm ngổn ngang dưới lòng đường, trên vỉa hè, trong bụi cây…

Công việc của những người lao công trở nên vất vả hơn khi trời đã về khuya. Lót dạ miếng xôi, nhân viên của công ty dịch vụ công ích lại tất bật quét dọn.

Tiếng gà gáy vang lên, nhưng vẳng vẳng đâu đó, vẫn lẹt xẹt tiếng chổi tre.

Đức Tiến (thực hiện)

>> Dọn sạch xà bần và rác thải
>> Thành lập 2 nhà máy xử lý rác thải nguy hại
>> Rác thải tràn lan 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.