“Phe tóc dài” đua nhau học võ tự vệ

13/03/2013 19:26 GMT+7

(TNO) Vừa rời chỗ làm, hơn 60 phụ nữ là công nhân và giới văn phòng hăm hở tìm đến lớp học võ tự vệ tại Cung văn hóa Lao động TP.HCM.

(TNO) Vừa rời chỗ làm, hơn 60 phụ nữ là công nhân và giới văn phòng hăm hở tìm đến lớp học võ tự vệ tại Cung văn hóa Lao động TP.HCM.

Mặc dù lớp võ đã bắt đầu từ tối 1.3, song đến nay vẫn còn một số chị em đến xin học. Vì vậy, sân tập thường kín chỗ. Võ sư Lê Hoàng Mai, huấn luyện viên trưởng bộ môn Aikido, Cung văn hóa Lao động TP.HCM, phụ trách giảng dạy lớp võ tự vệ này.

Điều đáng nói, võ sư Mai và những học trò của ông hoàn toàn dạy học miễn phí, nhằm giúp chị em rèn luyện sức khỏe, đặc biệt có những “ngón đòn” để phòng vệ, tự vệ trong những tình huống nguy hiểm.

Được biết, đây là lần thứ hai trong thời gian gần đây, Cung văn hóa Lao động TP.HCM tổ chức lớp học võ miễn phí dành cho nữ công nhân và giới văn phòng (khóa đầu tiên diễn ra trong tháng 10.2012). Mỗi lớp kéo dài 12 buổi.

Thanh Niên Online ghi nhận một số hình ảnh trong những buổi học gần đây nhất:


Theo lịch học, lớp võ diễn ra từ 18 - 19 giờ 30 tối thứ hai, tư, sáu hàng tuần. Thế nhưng, từ 17 giờ nhiều chị em đã có mặt tại sân để tập múa gậy


Giờ học chính thức bắt đầu, học viên khởi động cơ thể


Chuẩn bị học thế té ngã…


… và té không bị đau


Tự vệ khi bị siết cổ đằng trước và đằng sau


Học cách xử lý khi bị túm tóc


Kỹ thuật hóa giải khi bị tấn công bằng dao

Tin, ảnh: Như Lịch

>> Học võ miễn phí
>> Học võ phòng vệ
>> Phụ nữ Indonesia học võ để tự vệ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.