Phẫu thuật nội soi trong thẩm mỹ

05/05/2012 03:54 GMT+7

Phương pháp nội soi hiện được áp dụng cho những phẫu thuật thẩm mỹ nào? Hiệu quả so với phẫu thuật thông thường? (Ha19…@gmail.com)

Phương pháp nội soi hiện được áp dụng cho những phẫu thuật thẩm mỹ nào? Hiệu quả so với phẫu thuật thông thường? (Ha19…@gmail.com

Phẫu thuật nội soi là thuật ngữ để chỉ một phương thức tiến hành mổ không theo cách truyền thống của ngoại khoa từ trước đến nay (phẫu thuật kinh điển) mà theo cách tiếp cận và thao tác hoàn toàn mới. Không cần thực hiện đường mổ rộng nhưng  phẫu trường vẫn quan sát  được nhờ một camera truyền hình ảnh nhận được từ ống soi đưa vào vị trí mổ qua đường rạch nhỏ bên ngoài cơ thể lên màn hình. Các dụng cụ phẫu thuật là các dụng cụ nhỏ và dài, đưa qua các đường rạch trên thành cơ thể  để thao tác từ xa. Hiện nay, phẫu thuật nội soi đã phát triển và có những bước tiến dài trong lãnh vực ngoại khoa nói chung và phẫu thuật thẩm mỹ nói riêng. Trong thẩm mỹ, người ta đã áp dụng phẫu thuật nội soi cho các phẫu thuật như: nâng ngực, căng da mặt, treo chân mày… So với phẫu thuật thông thường, phẫu thuật nội soi có những ưu điểm: ít gây tổn thương, hạn chế chảy máu, giảm ngày nằm viện, giảm sử dụng kháng sinh, thuốc giảm đau và dịch truyền.    

Thảo Vy (Thực hiện)

Theo tư vấn của BS Nguyễn Thanh Vân - Giám đốc Bệnh viện thẩm mỹ Thanh Vân (TP.HCM)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.