Phẫu thuật mắt hai mí

18/07/2011 18:24 GMT+7

Thưa bác sĩ, phẫu thuật tạo mắt hai mí khác nhau với phẫu thuật lấy túi mỡ mí dưới như thế nào? Có thể cùng lúc thực hiện cả hai phẫu thuật này không? (dentrang…@gmail.com)

Phẫu thuật tạo mắt hai mí hoàn toàn khác với phẫu thuật lấy túi mỡ mí dưới. Có thể cùng một lúc thực hiện cả hai phẫu thuật.

Người càng lớn tuổi, mí mắt sẽ thừa da và mỡ làm cho mí mắt, gương mặt trông buồn và mệt mỏi... Ở một số người, đôi mắt một mí không thích hợp với khuôn mặt lắm. Vì thế, phẫu thuật cắt mắt hai mí ra đời. Đây là những phẫu thuật nhỏ, đơn giản, dễ thực hiện, thời gian dưỡng bệnh ngắn, có thể sinh hoạt bình thường sau khi phẫu thuật vài giờ. Tuy nhiên, điều quan trọng là, phẫu thuật thì dễ, nhưng phẫu thuật thế nào để có mắt hai mí phù hợp với khuôn mặt mới là khó. Nó đòi hỏi nhiều kinh nghiệm ở bác sĩ phẫu thuật, cắt thế nào cho đôi mắt đều hai mí, đẹp, trông khuôn mặt tươi vui. Điều đó ngược với việc phẫu thuật thành mắt hai mí nhưng trông rất dữ, rất buồn hoặc phẫu thuật xong có đôi mắt với mí mắt trợn ngược! Hơn nữa, mí mắt của người châu Á thường đa dạng: mắt một mí, mắt mí lót, mắt hai mí bụp mỡ..., do đó đòi hỏi nhiều yếu tố cả về y khoa và thẩm mỹ để có đôi mắt hai mí đẹp.

Riêng phẫu thuật lấy túi mỡ mí mắt dưới là lấy bỏ đi một phần da thừa và mỡ đọng lại ở mí mắt dưới giúp cho đôi mắt sáng lên, bớt mệt mỏi vì những bọng mỡ.

Thảo Vy (thực hiện)
Theo tư vấn của BS Nguyễn Thanh Vân - Giám đốc Bệnh viện thẩm mỹ Thanh Vân, TP.HCM)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.