Phạm Văn Mách vẫn sẽ hát...

25/09/2012 10:20 GMT+7

Trở về sau chức vô địch châu Á thứ 7 ở hạng cân 55 kg, lực sĩ thể hình Phạm Văn Mách thổ lộ: “Tôi vẫn sẽ hát cho mọi người nghe mỗi khi rảnh rỗi nhưng nghiệp thể hình là duyên nợ, khó có thể đánh đổi bất cứ điều gì...”

Đánh rơi danh hiệu vô địch thế giới giành được một năm trước đó rồi bị loại sớm khỏi đấu trường Cặp đôi hoàn hảo 2011, cứ ngỡ Phạm Văn Mách đã đánh mất luôn sự tự tin từng góp phần làm nên bộ sưu tập thành tích cá nhân đồ sộ nhất trong làng thể hình Việt Nam.

Thi thoảng gần đây, người ta bắt gặp chàng lực sĩ ham ca hát tham gia một vài chương trình giải trí có liên quan đến âm nhạc trên truyền hình. Tuy vậy, chàng trai sinh năm 1976 này từng ngày đều đặn có mặt tại nơi tập trung của đội dự tuyển quốc gia suốt từ trung tuần tháng 5 cho đến ngày lên đường tham dự Giải Vô địch châu Á 2012 tại Trung Quốc.

Phạm Văn Mách vẫn sẽ hát... 
Với chiếc HCV giải 2012 vừa qua, Mách trở thành tượng đài của thể hình châu Á ở hạng cân 55 kg khi 7 lần đăng quang hạng cân này

Nổi tiếng khó tính như HLV trưởng Huỳnh Anh cũng phải nhìn nhận “tốt” khi được hỏi về sự chuyên cần của cậu học trò tài năng nhưng đầy cá tính này. Mách dường như đã biết cách tự điều chỉnh sau “thảm họa” mang tên Cặp đôi hoàn hảo ngày nào.

 

Đã ngán những màn tâng bốc

Như con chim sợ cành cong, giờ đây, Mách rất ngán những màn tâng bốc mà vì nó, anh suýt phải đánh đổi cả sự nghiệp thể hình gầy dựng gần 20 năm trời. Trước mắt anh vẫn là con đường được vạch sẵn với nghiệp HLV sau khi nghỉ thi đấu. Dù sao, anh vẫn là lực sĩ thể hình duy nhất 3 lần đăng quang tại giải vô địch thế giới và vốn kinh nghiệm ấy chắc chắn sẽ rất bổ ích đối với các thế hệ VĐV trẻ hơn là một lực-sĩ-biết-hát Michael Mách (cách gọi của đạo diễn Lê Hoàng).

Tuổi Thìn nhưng dù chưa đến năm tuổi, Mách vẫn phải hứng chịu nhiều điều tiếng trong năm 2011 vừa qua. Tất cả bắt đầu từ việc anh tham dự game show Cặp đôi hoàn hảo. Trong những năm tháng hàn vi, Mách phải làm nhiều nghề và quãng thời gian lăn lộn để mưu sinh này đã đào luyện cho anh một số khả năng sân khấu như trình độ thẩm âm tốt, giọng hát khá ngọt cùng khả năng vũ đạo nhuần nhuyễn. Con đường đưa Mách đến với sân khấu ca nhạc đơn giản như vậy…

Sau vài vòng đầu tiên thu hút đông đảo người xem với ấn tượng về một lực sĩ có giọng hát tốt, Mách như say trong chất men nồng nàn của giới showbiz và có vẻ lơ là trong tập luyện thể hình dù ngày tham dự Giải Vô địch Thế giới 2011 cận kề. Vì thế, khi thi thố cơ bắp không thành công trên đất Malaysia, Mách lập tức hứng chịu màn chỉ trích của một bộ phận cư dân mạng, với không ít người vốn là CĐV của các đôi đối thủ ở đấu trường Cặp đôi hoàn hảo…

Thế là chàng lực sĩ cay đắng rời sân khấu lấp lánh ánh đèn màu ngay trước vòng chung kết xếp hạng, vừa mất điểm trong giới mê chuộng âm nhạc vừa mất luôn vinh quang của danh hiệu vô địch châu Á thứ 6 vừa giành được trong mắt người hâm mộ môn thể hình.

Tuy nhiên, Mách cho biết là anh vẫn hát nhưng chỉ xem đó là niềm đam mê “tay trái”. Sau chiếc HCV châu Á thứ 7 ở hạng cân 55 kg vừa giành được tại Trung Quốc cuối tuần qua, lực sĩ quê An Giang này tâm sự lẫn kêu gọi: “Tôi thích hát và vẫn sẽ hát cho mọi người nghe khi rảnh rỗi. Tôi thấy sân khấu ca nhạc đâu khác sàn đấu thể hình mấy, cũng có đèn màu, âm nhạc réo rắt mà!

Nói đùa thế thôi, sau những trải nghiệm vừa qua, tôi nhận ra ca nhạc chỉ là nghề tay trái lúc rảnh rỗi. Với tôi, nghiệp thể hình là duyên nợ, là con đường tôi đã chọn. Khó có thể đánh đổi bất cứ điều gì với vinh quang của thể hình. Tôi đa đoan nhưng rất biết điểm dừng cho mọi đam mê của mình. Hãy tin tưởng và ủng hộ tôi, các bạn nhé!”.

Theo Bài và ảnh: Đào Tùng / Người Lao Động

>> Phạm Văn Mách nói về bộ ảnh "lạ
>> Phạm Văn Mách hát dân ca
>> Phạm Văn Mách - Văn Mai Hương thôi… hoàn hảo
>> Chia tay Phạm Văn Mách cùng Văn Mai Hương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.