Ôm hôn con gái ngay lần đi chơi đầu tiên có khó không?

04/10/2015 06:51 GMT+7

Anh Bồ Câu ơi, ôm hôn một người con gái mới quen ở ngay lần đi chơi đầu tiên, theo anh chuyện đó có khó không? (phan tien hung, gmail)

* Anh Bồ Câu ơi, em không yêu anh ấy, chỉ coi anh ấy như bạn. Nhưng anh ấy luôn quan tâm chăm sóc em chu đáo. Bây giờ nghe tin anh ấy ốm, em có nên đến thăm anh ấy không hả anh? Dĩ nhiên là em rất muốn đến thăm anh ấy, vì tình bạn, và vì tất cả những gì anh ấy làm cho em từ trước đến nay. Nếu không đến, em cảm thấy mình là con người vô tình quá mức. Nhưng nếu em đến thì em lại sợ anh ấy hiểu lầm tình cảm của em. Như vậy thì càng rắc rối hơn. Xin anh cho em một lời khuyên! (le thi anh dao, yahoo)

- Sống trên đời, con người ta chỉ thanh thản khi làm những việc mình tin là đúng. Biết đó là việc nên làm mà không làm, sau này chúng ta sẽ ân hận. Em cứ đi thăm anh ấy, nếu lương tâm em bảo thế. Đừng vì sợ anh ấy hiểu lầm mà mình bỏ qua một việc nên làm. Thực ra, đi thăm người ốm không bao giờ đồng nghĩa với chuyện đáp lại tình cảm của một ai đó. Nhưng ngay cả khi anh ấy vô tình hiểu lầm, em cũng có thiếu gì cơ hội giúp cho anh ấy hiểu đúng trở lại!
* Anh Bồ Câu ơi, trong chuyện tình cảm, người này có nên bấm bụng “chịu đựng” tính tình kỳ quặc của người kia không hở anh? Có phải yêu là chấp nhận họ như chính họ mà không xét đoán bất cứ điều gì, thái độ đó có đúng không? (tran thanh phuong, yahoo)
- Khi yêu một người nào tức là trên đại thể ta chấp nhận cả cái tốt lẫn những khiếm khuyết của người đó, nhưng nói như vậy không có nghĩa là ta phớt lờ mọi chuyện. Thực ra, trước khi chấp nhận một ai đó, ta vẫn âm thầm xét đoán đó thôi. Nói cách khác, ta chỉ chấp nhận những khiếm khuyết nào có thể chấp nhận được, chứ không phải hoàn toàn nhắm mắt làm ngơ trước mọi tật xấu. Vậy chịu đựng hay không chịu đựng một ai, điều này tùy vào cái “tính tình kỳ quặc” của người đó thuộc loại nào, nó ở trong hay vượt ra ngoài ranh giới được phép, nó chỉ tạo ra những xung đột nhất thời giữa hai bên hay là một nguy cơ tiềm ẩn, một mầm mống của sự đổ vỡ về sau!
* Anh Bồ Câu ơi, ôm hôn một người con gái mới quen ở ngay lần đi chơi đầu tiên, theo anh chuyện đó có khó không? (phan tien hung, gmail)
- Ôm hôn không phải là động tác phức tạp, không học vẫn làm được, nên không khó. Chỉ khó là không biết điều gì sẽ xảy ra ngay sau cái ôm hôn bất ngờ đó thôi!
* Em sắp sửa lên đường đi định cư ở nước ngoài. Theo anh, người yêu của em có sẵn lòng chờ đợi em không?(bui hanh ngo, hotmail)
- Chính em phải xác định điều đó, vì em là người trong cuộc. Và quan trọng hơn, vì tình yêu chủ yếu xây dựng trên lòng tin. Không riêng em, anh nghĩ ngay cô bạn em lúc này có lẽ cũng đang tự hỏi “Liệu anh ấy có sẵn lòng quay về hỏi cưới mình không?” và chính cô ấy phải tin điều tốt đẹp đó nhất định sẽ xảy ra, dù rằng dòng đời không phải lúc nào cũng chảy theo ý mình muốn.
* Khi mình gọi điện thoại trò chuyện với người ta cả mấy chục lần mà người ta chẳng thèm gọi cho mình lấy một lần, như vậy có phải là chỉ có mình quan tâm đến người ta, còn người ta thì chẳng hề nghĩ gì đến mình, phải không anh? (do quang ha, gmail)
- Có lẽ là vậy. Anh không nghĩ ra cách giải thích nào lạc quan hơn!
* Bạn em bảo khi yêu thầm một ai đó, mình vừa nhai cánh hoa hồng vừa nghĩ đến người đó thì sớm muộn gì người đó cũng sẽ nghĩ đến mình. Theo anh, bạn em nói có đúng không? (vu an nhon, yahoo)
- Đúng hay không thì anh không biết nhưng đụng gì nhai nấy như vậy, người nhai sẽ... đau bụng là khả năng dễ xảy ra hơn!
* Lâu nay em vẫn thầm thương cô ấy. Gần đây, nhân một lần trò chuyện giữa hai bên, cô ấy hỏi em lúc này đã có người yêu chưa, em bảo em đang thương một cô làm ở công ty X (tức là công ty của cô ấy). Nghe em nói vậy, cô ấy tủm tỉm cười, không nói gì. Theo anh, như vậy là cô ấy đã biết tình cảm em dành cho cô ấy chưa? (mot em trai, yahoo)
- Biết từ khuya! 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.