Nước máy đen như nước… cống

25/09/2014 16:20 GMT+7

(TNO) Đã hơn 3 tháng nay người dân ở tổ 11, khu phố 2, phường Tân Sơn Nhì, quận Tân Phú (TP.HCM) phải chịu cảnh nước sinh hoạt bị vàng đục gây ảnh hưởng đến sinh hoạt hằng ngày.

(TNO) Đã hơn 3 tháng nay người dân ở tổ 11, khu phố 2, phường Tân Sơn Nhì, quận Tân Phú (TP.HCM) phải chịu cảnh nước sinh hoạt bị vàng đục gây ảnh hưởng đến sinh hoạt hằng ngày.

 Nước máy có màu đen và lắng cặn tại nhà nhiều hộ dân tổ 11, khu phố 2 (Q.Tân Phú)
Nước máy có màu đen và lắng cặn tại nhà nhiều hộ dân tổ 11, khu phố 2 (quận Tân Phú)

Có nước mà không dám dùng

Ông Trần Văn Mua, đại diện cho hơn 80 hộ dân ở tổ 11, khu phố 2, phường Tân Sơn Nhì, quận Tân Phú, cho biết dân cư ở đây sử dụng hệ thống nước máy của Công ty cấp nước Tân Hòa. Trước đó, người dân sử dụng bình thường, nhưng 3 tháng trở lại đây nước ở đây bị ô nhiễm nặng, có màu vàng đục và lắng cặn đen.

“Mỗi lần rửa hồ nước trong nhà như là đạp phải bùn non vậy, nó đen xì. Nước đen này tôi chỉ sử dụng để đội cầu, chùi rửa nhà vệ sinh là chính”, vợ ông Trần Văn Mua, cho biết.

Theo ghi nhận của chúng tôi, gia đình anh Mạnh Thắng (tổ 11, khu phố 2, phường Tân Sơn Nhì, quận Tân Phú) là hộ bị ảnh hưởng nặng nhất.

Anh Thắng bức xúc nói: “Nhà tôi bị nước đục vàng đã nhiều ngày nay, xả nước liên tục vẫn không hết. Càng xả nước càng đen và đục. Mọi sinh hoạt cá nhân trong nhà đều bị ảnh hưởng”.

 Ông Trần Văn Mua phải sử dụng cách lọc và nấu nước mới có thể sử dụng được
Ông Trần Văn Mua phải lọc và nấu nước mới có thể sử dụng được

Để kiểm chứng, mở vòi nước trong phòng tắm, anh Thắng nói tiếp: “Quần áo, chén bát để mấy ngày nay chưa dám giặt và rửa vì nước ô nhiễm quá. Vì sợ ảnh hưởng đến sức khỏe, hằng ngày tôi phải đi tắm nhờ ở nhà người khác cho an toàn”.

Cũng theo anh Nguyễn Văn Tây, nhà ở cùng tổ 11, than phiền: “Mỗi lần xả nước đều thấy nước đỏ ao. Muốn nấu nướng gì tôi phải mua nước bình về sử dụng”.

Nhiều lần phản ánh

Theo ông Trần Văn Mua, ông đã phản ánh tình trạng này cách đây 3 tháng lên Công ty cấp nước Tân Hòa, được công ty cử người xuống tận nhà kiểm tra. Nhưng nhân viên đến quan sát và chỉ xả nước rồi về.

 Nước máy có màu vàng như nước chanh
Nước máy có màu vàng như nước chanh

“Mấy lần sau tôi có xin giấy giới thiệu ở phường Tân Sơn Nhì, đến công ty nhưng họ hứa sẻ giải quyết nhưng đến nay vẫn chưa thấy gì”, ông Mua cho biết.

Anh Thắng cũng đã từng phản ánh vấn đề này đến Công ty cấp nước Tân Hòa và được nhân viên hứa sẽ gửi thông tin đến bộ phận có liên quan của công ty, nhưng cho đến nay vẫn chưa nhận được hồi âm.

Bài, ảnh: Phạm Hữu

>> Nước máy chung cư đen như nước cống
>> Nước máy đục ngầu sau sự cố cúp điện
>> Nước máy hay nước... trà?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.