Nữ nhân viên nhà tù dễ mắc 'lưới tình' nam phạm nhân

06/07/2015 05:32 GMT+7

(TNO) Thống kê từ Bộ Tư pháp Mỹ cho thấy sex giữa nhân viên nhà tù, chủ yếu là phụ nữ với nam phạm nhân là chuyện thường ngày ở huyện. Vì sao lại là nữ nhân viên? Lý giải của Robin Kay Miller - một cựu nữ cai ngục đã có 20 năm làm việc trong tù.

(TNO) Thống kê từ Bộ Tư pháp Mỹ cho thấy sex giữa nhân viên nhà tù, chủ yếu là phụ nữ với nam phạm nhân là chuyện thường ngày ở huyện. Vì sao lại là nữ nhân viên? Lý giải của Robin Kay Miller - một cựu nữ cai ngục đã có 20 năm làm việc trong tù.

Vướng vào chuyện tình ái với nam phạm nhân khiến bà Joyce Mitchell (phải) phải khổ sở như thế này - Ảnh: Reuters
Yêu công khai trong tù
Một ví dụ đang 'hot" về các cuộc tình đình đám sau song sắt là giữa nữ nhân viên nhà tù Joyce Mitchell, 51 tuổi, với hai tù nhân David Sweat và Richard Matt. "Tình trường" là nhà tù an ninh thắt chặt Clinton, nằm ở bang New York, Mỹ. Gọi là đình đám vì hai cuộc tình này đã giúp hai phạm nhân tẩu thoát, dẫn đến cuộc truy lùng suốt ba tuần, huy động cả hơn 1.000 cảnh sát, nhân viên an ninh, làm náo loạn cả một cộng đồng rộng lớn ở Mỹ, lôi cả cảnh sát Canada vào cuộc. Kết thúc thì thật bi thảm: nữ nhân viên nhà tù bị còng tay vào nhà giam, tù nhân trốn trại kẻ bị cảnh sát bắn trọng thương, kẻ bị bắn chết.
Sở dĩ Mitchell bị bắt là vì bà bị cáo buộc cung cấp các dụng cụ đào hầm khoét vách cho hai tù nhân sau những cuộc "mây mưa" với họ trong nhà tù. Chuyện gây chấn động với những ai ở ngoài nhà tù. Nhưng trang web ABC News dẫn lời cựu tù nhân Erik Jensen, người từng làm việc tại xưởng may chung với cả ba nhân vật kể trên trong ba năm trời cho biết đó là những cuộc tình công khai. Theo lời cựu tù này, Sweat (kẻ bị cảnh sát bắn bị thương) lúc nào cũng tỏ ra quan tâm đặc biệt đến Mitchell chẳng khác gì hai người đang yêu đương, hẹn hò ngoài đường tự do. Mitchell còn ân cần làm cả gà nướng, sườn heo mang vào nhà tù cho Sweat.
Sau này, khi Mitchell đã bị bắt, ban lãnh đạo nhà tù cho biết họ cũng từng điều tra về mối quan hệ giữa bà này với tù nhân Sweat nhưng không biện pháp ngăn chặn nào được đưa ra.
Hấp dẫn như... tù nhân
Mặc dù nhà tù là nơi bị canh gác 24/7 nhưng cựu cai ngục Miller lại cho biết muốn tìm chỗ quan hệ tình dục trong tù là điều "cực dễ" vì ở đây có rất nhiều "điểm mù", chẳng hạn trong nhà vệ sinh của cai ngục.
Chuyện tình sau song sắt theo kiểu Sweat và Mitchell chẳng phải là hiếm, ít nhất là ở xứ sở cờ hoa. Chỉ mới hồi tháng qua, ngay khi vụ vượt ngục của Sweat còn đang ầm ĩ, thêm một vụ vượt ngục tương tự cũng xảy ra tại bang Bắc Carolina, cũng với sự tiếp tay của một nữ nhân viên cho nam phạm nhân thoát ra ngoài. Không gì có thể khiến người phụ nữ 33 tuổi có thể đánh đổi sự tự do của mình ngoài một lý do: sex, tất nhiên là với tù nhân cô ta đã tiếp tay.
Không khó tí nào để tìm thêm hàng loạt ví dụ khác. Hồi đầu năm nay, tại bang Oregon, hai nữ nhân viên nhà tù là Brett Robinson và Jill Curry thừa nhận đã lén cho một phạm nhân ra ngoài phòng giam để cùng "lên mây". Kết cục là cả hai bà phải "đáp xuống đất" tại một chỗ mà họ không thích cho lắm: nhà tù.
Còn vào năm 2013, một trùm giang hồ hảo hớn bị phát hiện vẫn có thể "quậy tưng" dù đã bị giam hãm trong một nhà tù ở Baltimore: quan hệ tình dục với hàng loạt nữ nhân viên nhà tù, thậm chí còn "giúp" bốn người trong số họ có thai...
Trong tù chăng thiếu gì, kể cả sex! - Ảnh: Shutterstock
Cũng trong năm 2013, nữ cai ngục xinh đẹp Nancy Gonzalez bị bắt, sau đó bị kết án một năm và một ngày tù vì tội lạm dụng tình dục. Tội chính xác của cô: lên giường với một phạm nhân mà cô này canh gác, khiến cái bụng của cô lớn lên hồi nào không hay. Thêm một thông tin về người tình song sắt của Gonzalez: là một kẻ sát nhân.
Kín như nhà tù
Giáo sư Đại học Roger Williams (Mỹ), ông Chris Menton, cho biết vụ đổi tình dục lấy dụng cụ vượt ngục của hai tù nhân nguy hiểm ở nhà tù Clinton chẳng có gì là ngạc nhiên đối với ông.
Menton trước đó đã có 20 năm làm việc trong nhiều nhà tù khác nhau, kinh qua đủ vị trí, từ cai ngục cho đến giám sát. Ông cho cho biết trong tù không thiếu một thứ gì, từ thuốc lá, ma túy đến tình dục, là nơi mà đủ chuyện phạm pháp xảy ra, còn công chúng chỉ được biết về một vài vụ đặc biệt nghiêm trọng.
"Nhà tù là nơi chẳng bị ai nhòm ngó cả... Những gì xảy ra trong bốn bức tường thường cũng chỉ ở trong bốn bức tường".
Ông cho biết rất nhiều tù nhân, nhất là những người thông minh, luôn tìm cách lấy lòng cai ngục để đạt được mục tiêu của mình và vì thời gian là thứ tù nhân không bao giờ thiếu, họ có thể "thăm dò" hết cai ngục này đến cai ngục khác cho đến khi tìm được đối tượng có thể tấn công tình cảm. Tới khi con mồi đã vào tròng, tù nhân dễ dàng đạt được thứ mà họ muốn.
Cách tán tỉnh của tù nhân
Nhưng dù sao, chuyện nghe chẳng logic chút nào khi những bà cai ngục đầy tỉnh táo và bản lĩnh (phải tỉnh táo, bản lĩnh mới cai được ngục chứ!) lại chấp nhận gánh lấy rủi ro tù tội cho chính mình để lên giường với những kẻ cướp của giết người, đâm thuê chém mướn đang phải chịu cảnh nhếch nhác, bẩn thỉu, đói khát trong nhà giam.
Đó là cách tư duy của người ngoài cuộc.
Phần lớn các phi vụ nhân viên nhà tù "ăn trái cấm" là phụ nữ - Ảnh: Shutterstock
Miller, cựu nữ cai ngục viết sách về kinh nghiệm 20 năm làm việc trong nhà tù, cho biết lắm nữ nhân viên nhà tù sẵn sàng chấp nhận rủi ro vì họ thích được quan tâm và gắn bó tình cảm.
Nhưng với một phạm như ư? Bà Miller giải thích: "Họ (các nữ phạm nhân) xử sự với các phạm nhân trong nhà tù cũng chẳng khác gì với một người đàn ông bình thường trên đường phố. Những nữ cai ngục như chúng tôi làm việc từ 8-16 giờ mỗi ngày, thường xuyên tăng ca. Ngày nào cũng như ngày nấy. Vì thế nhà tù chẳng khác nào ngôi nhà thứ hai của chúng tôi. Và nếu ở nhà họ không có người đàn ông của họ hoặc người đàn ông của họ xử tệ với họ, khi họ đến chỗ làm, người đàn ông ở đây hết lời ca tụng họ, nói rằng anh ta yêu họ và cuốn họ vào. Một khi bị cuốn vào, bạn sẽ không còn nghĩ là mình đang làm điều sai trái nữa".
Miller kể kinh nghiệm của bà cho thấy thường nam phạm nhân sẽ tìm cách tấn công nữ nhân viên nhà tù và "con mồi" thường là những người bộc lộ những điểm yếu, những người thiếu tự tin và có khuynh hướng quan hệ tình dục bừa bãi.
Khổ nỗi số lượng nhân viên nữ làm việc tại nhà tù nam lại có khuynh hướng tăng lên thấy rõ, từ 24% vào năm 2001, đến 2007 đã lên đến 40%, theo con số của Cục Thống kê Tư pháp.
Bà Miller nói tiếp: "Phạm nhân sẽ tấn công bằng những câu đại loại như: 'Cưng ơi, hôm nay nay em đẹp quá. Ôi, mái tóc em mới tuyệt làm sao. Đàn ông ở đây biết rõ phụ nữ thích nghe gì'".
"Tù nhân là những tay lừa đảo bậc thầy. Họ biết cách tung chiêu và cách xử lý mánh khóe", cựu cai ngục Miller kết luận.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.