Nữ lực sĩ cao tuổi nhất thế giới: "Tuổi tác chỉ là con số"

14/06/2012 15:00 GMT+7

(TNO) Lịch tập luyện hàng ngày của cụ bà 74 tuổi người Mỹ Ernestine Shepherd là chạy 16 km vào lúc 2 giờ 30 phút sáng, trước khi đến phòng tập để hít đất, hít xà và cử tạ.

Nữ lực sĩ thể hình cao tuổi nhất thế giới Ernestine Shepherd
Nữ lực sĩ thể hình cao tuổi nhất thế giới Ernestine Shepherd - Ảnh: Huffingtonpost

Vốn là thí sinh thường xuyên của cuộc thi thể hình danh tiếng thế giới Musclemania (Mỹ), cụ bà này hiện đang nắm giữ danh hiệu nữ lực sĩ thể hình cao tuổi nhất thế giới do tổ chức kỷ lục thế giới Guinness công nhận tháng 12 năm ngoái.

“Ngày nọ, tôi và em gái chuẩn bị cho một chuyến dã ngoại. Chúng tôi thử mặc bộ đồ bơi và thấy thất vọng với ngoại hình của mình. Và thế là chúng tôi đã nghĩ nên làm điều gì đó để thay đổi chuyện này”, nữ giám thị về hưu tại bang Baltimore hồi tưởng về sự kiện làm thay đổi cuộc đời bà 20 năm trước đây.

Giờ đây, bà Shepherd khiến ông chồng 80 tuổi, người con trai 53 tuổi và đứa cháu 14 tuổi tròn xoe mắt khi dậy lúc 2 giờ 30 phút hàng ngày để chạy bộ trước khi đến phòng tập tạ.

Ông Yohnnie Shambourger, huấn luyện viên 57 tuổi của bà Shepherd cho biết đúng là ai cũng có thể thay đổi cuộc đời mình, nhưng khẳng định trường hợp của bà Shepherd thì thật là đặc biệt.

Ông nói rằng thành tựu của học trò mình là kết quả của sự kết hợp giữa năng khiếu và việc kiên trì giữ đúng cam kết với bản thân.

Được biết, chế độ ăn kiêng của nữ lực sĩ thể hình cao tuổi nhất thế giới bao gồm: lòng trắng trứng vào buổi sáng, rau, thịt gà và gạo nâu.

Bà cho biết chế độ dinh dưỡng này giúp chữa hết các chứng bệnh như trầm cảm, cao huyết áp, đau nhức và khó tiêu mà bà mắc phải trong những năm 50 của thế kỷ trước. Trong vòng 18 năm qua, bà đã tham gia 9 cuộc đua marathon và thắng hai giải thể hình.

Trong cuộc phỏng vấn với tờ Washington Post, bà Shepherd từng nói tuổi tác chỉ đơn thuần là con số mà thôi.

“Tôi dự định vẫn sẽ tiếp tục tham gia các buổi trình diễn thể hình. Không có lý do gì có thể ngăn bạn biểu diễn dù ở tuổi 80”, trang tin nhanh Huffingtonpost trích lời bà Shepherd cho hay.

Thần tượng của bà là đệ nhất phu nhân Mỹ Michelle Obama và nhân vật võ sĩ quyền anh Rocky trong bộ phim cùng tên do nam diễn viên nổi tiếng Sylvester Stallone thủ vai.

Hoàng Uy

>> Nhảy hiphop bằng nạng gỗ
>> Kỷ lục chạy "xe toilet" nhanh nhất thế giới
>> Tự chế xe đạp bằng chảo cũ để lập kỉ lục
>> Kết nối chiếc chăn len lớn nhất thế giới
>> Bức tranh kỷ lục về môi trường
>> Đêm hội Guiness
>> Gặp lại người có mái tóc dài nhất thế giới

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.