Nỗi đau ân oán

04/01/2013 13:59 GMT+7

Câu chuyện những người chồng, người vợ sau khi ly hôn bị cấm cửa, tuyệt giao với con vẫn thường diễn ra trong âm thầm và phổ biến. Nhưng kết cục vì đến thăm con mà bị giết chết thì thật là khủng khiếp.

>> Bị đâm chết vì đến thăm con sau ly hôn

Sau 4 năm chung sống, anh H. và chị N. ly hôn, đứa con gần 2 tuổi giao cho chị N. nuôi dưỡng. Cộng đồng mạng từng xôn xao về lá thư anh H. viết gửi con trai và clip quay cảnh anh đến thăm con bị ngăn cản. Nhiều người trắc ẩn, suy tư với những lời tâm huyết anh thổ lộ: "Khi mẹ sinh con ra, bố mới hiểu được rằng trở thành bố là điều tuyệt vời nhất. Con là điều kỳ diệu nhất mà ông trời và cuộc đời đã ban cho bố... Chỉ cần thấy con cười là quên hết nhọc nhằn. Nhưng quyền được gặp cha của con phải nhường chỗ cho sự ích kỷ, háo thắng của người lớn".

 Nỗi đau ân oán

Trong quá trình đến nhà vợ cũ thăm con, giữa anh H. và gia đình chị N. thường xảy ra mâu thuẫn. Em trai của chị N. từng đánh nhau với anh H. Chính những bài viết, clip phát tán trên mạng và cả những lá thư gửi cho hàng xóm bêu riếu việc cản trở quyền thăm con của H. làm mâu thuẫn ngày càng trở nên gay gắt.

Cha H. kể ông cũng từng khuyên con trai không nên khoét sâu thêm mâu thuẫn khi viết đơn thư gửi khắp nơi và đừng quá kích động tinh thần về chuyện thăm con vì ông sợ chuyện chẳng lành. Nhưng câu nói như dao cắt vào tim của H. làm ông lặng người: “Nếu có ai cấm cản ba đến thăm con, ba sẽ từ bỏ con sao. Chẳng lẽ ba muốn gia phả của mình đến con là hết... Con làm vậy chỉ muốn được đến thăm con mình, để con mình không thiếu tình cha”.

Bi kịch rồi cũng đến, một lần đến thăm con, em trai của N. chất vấn H. về chuyện gửi thư nặc danh tố cáo mẹ của N. (tức mẹ vợ cũ của H.). Trong lúc nói chuyện, cả hai cự cãi. Tưởng H. tấn công mình em trai của N. lấy dao đâm H. tử vong.

Tại phiên xử mới đây, em của chị N. thừa nhận hành vi của mình là sai nhưng cho rằng bức xúc về việc anh H. một thời gian dài có thái độ thiếu tôn trọng gia đình mình (không thưa gửi, ném bánh mì vào mặt mẹ vợ, có lời lẽ xúc phạm mẹ, nên mới xảy ra sự việc đáng tiếc.

Trước phiên tòa này, một vụ ly hôn khác cũng diễn ra. Phiên tòa cũng căng thẳng không kém khi người vợ tố cáo chồng bắt cóc con đem giấu không cho vợ thăm con từ khi ly thân.

Hai vụ việc khác nhau nhưng cùng tính chất. Tuy em của N. lãnh 8 năm tù, tuy H. đã ra đi vĩnh viễn, tuy vợ chồng người vợ trẻ kia ly hôn bằng phán quyết của tòa nhưng họ cùng có một điểm chung là không thể đoạn tuyệt mối quan hệ vì giữa họ còn có một sợi dây liên kết khác là những đứa trẻ.

Theo luật Hôn nhân và Gia đình quy định, sau khi ly hôn, người không trực tiếp nuôi con có quyền thăm nom con; trách nhiệm của người đang trực tiếp nuôi con là phải tạo điều kiện cho người còn lại được tới lui, thăm hỏi, chăm sóc, giáo dục con là vì sự phát triển bình thường của trẻ.

Trẻ em cần phải có cả bố lẫn mẹ để có thể phát triển một cách lành mạnh, dù bố mẹ không còn yêu nhau và ly hôn. Vậy tại sao người lớn phải tranh đoạt, ly gián tình cha con, tình mẫu tử để những đứa trẻ lớn lên trong đớn đau, mất mát.

Lê Nga

>> Làm bạn sau ly hôn
>> Vụ ly hôn... 2.000 tỉ đồng
>> Giết vợ vì bị đòi ly hôn
>> Chia vốn khi ly hôn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.