Nhược điểm của mỹ phẩm thiên nhiên

03/03/2012 03:13 GMT+7

Nhiều người cho rằng mặt nạ thiên nhiên thì loại nào cũng tốt và phù hợp; suy nghĩ này hoàn toàn sai lầm bởi mỗi loại da có một đặc điểm riêng và chúng chỉ thích hợp với một vài tặng phẩm mà thiên nhiên ban tặng.

Nhiều người cho rằng mặt nạ thiên nhiên thì loại nào cũng tốt và phù hợp; suy nghĩ này hoàn toàn sai lầm bởi mỗi loại da có một đặc điểm riêng và chúng chỉ thích hợp với một vài tặng phẩm mà thiên nhiên ban tặng.

- Ai cũng biết mặt nạ lòng trắng trứng gà, cà chua, chanh có tác dụng làm căng da và se khít lỗ chân lông. Tuy nhiên, nếu bạn sở hữu làn da khô thì nên tránh bởi chúng sẽ làm tiêu tan chất dưỡng ẩm tự nhiên trên da vốn đã ít nay còn ít hơn, khiến da căng và càng khô hơn nữa, đặc biệt a xít có nhiều trong nước cốt chanh rất dễ gây dị ứng, bong tróc da và mẩn đỏ. Những loại mặt nạ trên chỉ thích hợp với những người da nhờn và da hỗn hợp.

- Mặt nạ cà rốt cũng được phái đẹp ưa chuộng. Tuy nhiên nếu đắp mặt nạ này quá thường xuyên sẽ khiến da rất dễ “bắt” nắng và màu vàng đỏ của cà rốt bám rất dai trên da.

- Bạn gái có làn da nhạy cảm nên cân nhắc khi dùng mặt nạ dưa chuột để tránh da bị mẩn đỏ và ngứa ngáy bởi trong dưa chuột có chất keo nhựa - tác nhân gây ra các triệu chứng trên.

- Da hỗn hợp nên có phương pháp chăm sóc riêng. Không nên dùng một loại mặt nạ đắp lên toàn bộ khuôn mặt. Nơi nào khô thì dùng mặt nạ cho da khô, nơi nào nhờn thì dùng mặt nạ cho da nhờn...

- Mật ong dùng để massage loại bỏ tế bào chết có thể khiến da bị thâm vì mật ong thường bám vào da rất chặt và các mạch máu hấp thụ trực tiếp mật ong qua da cũng rất nhanh. Sau quá trình làm đẹp, ít ngày sau da có thể sẽ xuất hiện vài vết thâm.

- Trước và sau khi đắp mặt nạ phải rửa mặt thật sạch bởi: rửa mặt sạch trước khi đắp giúp loại bỏ những chất bẩn bám trên da, tránh để chúng ngấm vào cùng với những dưỡng chất trái cây. Sau khi đắp cũng rửa mặt sạch tránh để a xít trong thành phần dưỡng chất hoa quả còn lưu lại trên da. Lưu ý khoảng cách giữa các lần sử dụng mặt nạ thiên nhiên chỉ nên 2 tuần/lần.

Hạ Yên 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.