Những thí nghiệm vô cùng quái đản

09/10/2015 05:04 GMT+7

Tự treo cổ để thử cảm giác ngạt thở, bơi trong hồ chứa toàn nước si rô, đó là một số thí nghiệm rối rắm thực sự được triển khai trong lịch sử đầy tính bất ngờ của khoa học.

Tự treo cổ để thử cảm giác ngạt thở, bơi trong hồ chứa toàn nước si rô, đó là một số thí nghiệm rối rắm thực sự được triển khai trong lịch sử đầy tính bất ngờ của khoa học.

Nước si rô không ảnh hưởng đến tốc độ bơi bình thường của con người	- Ảnh: ShutterstockNước si rô không ảnh hưởng đến tốc độ bơi bình thường của con người - Ảnh: Shutterstock
Cách đây vài tuần, một số chuyên san đưa tin về phát hiện mà họ cho là “đột phá” về tâm lý học ở người. Theo nhóm nghiên cứu của Đại học bang California ở Fullerton, có vẻ như con người nói dối giỏi hơn và thuyết phục hơn khi bàng quang trong tình trạng căng đầy. Trong lịch sử nghiên cứu khoa học, không thiếu những cuộc thí nghiệm kỳ quặc tương tự như trên, đến nỗi có thể làm người nghe bị sốc.
Chuột phê ma túy thích nhạc jazz
Vào năm 2011, một báo cáo của Trường Y Albany rút ra 3 điều: 1) Chuột đặc biệt không thích nhạc. 2) Nếu bị ép nghe, chúng thích nhạc cổ điển của Beethoven hơn. 3) Và khi hít “hàng”, chúng chuyển gu sang nhạc jazz. Chẳng hiểu những kết luận kiểu này thì có lợi ích gì cho kho tàng kiến thức chung của giới khoa học, nhưng hậu quả trước mắt là nhóm khoa học gia bị các nhà bảo vệ động vật chỉ trích dữ dội, theo tờ the Times-Union.
Tự treo cổ
Lịch sử nghiên cứu y khoa ghi nhận nhiều chuyên gia dũng cảm, xung phong thực hiện thí nghiệm lên chính mình. Và trong số những người thần kinh thép có tên của chuyên gia pháp y Nicolae Minovici người Romania. Vào thập niên 1900, khi đang làm việc tại Đại học Quốc gia về khoa học ở Bucharest, ông Minovici muốn biết thêm về hiện tượng chết do treo cổ, vốn là cách thức tử hình phổ biến vào thời đó. Thế là ông này tự chế công cụ để treo cổ chính mình đến 12 lần để ghi nhận những chi tiết về nút thắt của thòng lọng, dây thừng xoắn khi chịu sức nặng từ cơ thể, cũng như phản ứng có hại khi bị ngạt thở. Có lúc ông này tự treo cổ lơ lửng cách mặt đất vài mét suốt 25 giây. Không biết những cuộc thí nghiệm này có góp phần vào cái chết cho biến chứng khi chấn thương thanh quản của Minovici vào năm 1941 hay không.
Con người vẫn bơi nhanh trong si rô
Vào năm 2004, các chuyên gia của Đại học Minnesota đã yêu cầu nhà tài trợ đổ nước si rô đầy hồ bơi trong khuôn viên trường học, và không chỉ đề xuất 1 lần mà đến 22 lần khác nhau. Kế đến, họ thuyết phục 16 người bơi trong nước hồ ngọt lịm, với độ đặc gấp 2 lần nước bình thường. Kết quả cho thấy những người tình nguyện vẫn bơi nhanh trong môi trường nước si rô như nước lỏng, theo báo cáo trên chuyên san Nature. Điểm không hài lòng duy nhất ở người bơi là nước quá nhầy.
Gà tây chẳng hề kén chọn trong khoản sex
Khi lên cơn động dục, gà tây trống chẳng hề quá kén chọn bạn tình. Và bằng chứng đã được rút ra trong cuộc nghiên cứu của các chuyên gia thuộc Đại học Pennsylvania. Gà tây trống hoàn toàn chấp nhận bạn tình là mô hình có kích thước tương tự gà tây cái. Đến khi các nhà khoa học tiến hành nghiên cứu chi tiết về những bộ phận có thể khơi dậy cơn hứng khởi ở con trống, họ phát hiện rằng các chú gà tây luôn hài lòng về bất kỳ điểm nào trên cơ thể con cái, và thậm chí một cái đầu gỗ cũng khiến chúng hăm hở lao vào nhập cuộc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.