Những thành phố phải đến một lần trong đời

10/07/2015 05:26 GMT+7

(TNO) Dưới đây là danh sách những thành phố phải đến một lần trong đời dựa theo kết quả khảo sát về lượng khách du lịch thường niên, do công ty MasterCard công bố năm 2015, theo Business Insider.

(TNO) Dưới đây là danh sách những thành phố phải đến một lần trong đời dựa theo kết quả khảo sát về lượng khách du lịch thường niên, do công ty MasterCard công bố năm 2015, theo Business Insider.

Thủ đô London, Anh - Ảnh: AFP
1. London, Anh
Dự đoán 18,82 triệu lượt khách đến trong năm 2015, thủ đô của Anh sở hữu các công trình kiến trúc kỳ vĩ, cùng những câu chuyện lịch sử huyền ảo. Nơi đây còn là sự tổng hợp hài hòa giữa các nền văn hóa đặc sắc trên thế giới.
Những địa danh nổi tiếng không thể bỏ qua khi đến London là: tháp Big Ben, tòa nhà Quốc hội Anh, tháp Victoria Tower, đại sảnh Westminster…
2. Bangkok, Thái Lan
Thủ đô Bangkok, Thái Lan - Ảnh: AFP
Trong số các thành phố ở Châu Á, Bangkok là một trong những nơi đem lại nhiều ngạc nhiên nhất trên thế giới bởi sự kết hợp, hòa trộn khéo léo, thú vị giữa truyền thống và hiện đại.
Bên cạnh những tòa nhà hiện đại, cao chọc trời và sự náo nhiệt của giao thông phương tiện đi lại, thành phố Bangkok vẫn còn lưu giữ rất nhiều công trình kiến trúc cổ xưa mang đậm các hình ảnh của quá khứ như: những cung điện nguy nga, những ngôi đền mạ vàng, các khu chợ nổi luôn tấp nập, nhộn nhịp…
Dự đoán số khách quốc tế đến Bangkok năm nay sẽ là 18,24 triệu người.
Ngoài ra, thủ đô của Thái Lan cũng được bình chọn là thành phố hấp dẫn nhất thế giới năm 2013.
3. Paris, Pháp
Thủ đô Paris, Pháp - Ảnh: AFP
Với 16,06 triệu lượt khách trong năm nay, thủ đô Paris, hay “kinh đô thời trang”, “kinh đô ánh sáng”… luôn là một trong những thành phố hiện đại và tráng lệ nhất thế giới.
Đến Paris, bạn sẽ thấy hình tượng nữ thần Seine đứng uy nghiêm bên dòng sông Seine để du khách chiêm ngưỡng. Chính vì thế, người dân Paris thích gọi thành phố của mình là “con gái của dòng sông Seine”, chứ không phải bằng bất kỳ cái tên hào nhoáng nào.
Dọc theo bờ sông Seine là vô số những danh lam thắng cảnh và những công trình kiến trúc trứ danh của mọi thời đại khiến du khách phải ngất ngây như đang đi vào khu triển lãm hùng vĩ.
4. Dubai, Các Tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất
Thủ đô Dubai - Ảnh: AFP
Đứng thứ 4 trong bảng xếp hạng là Dubai với 14,26 triệu lượt khách, Dubai là thành phố giàu có và xa hoa nhất thế giới, luôn làm mọi người ngưỡng mộ với những công trình có một không hai của mình như: khách sạn Burj Al Arab với tiêu chuẩn 7 sao duy nhất trên thế giới, hòn đảo nhân tạo Palm Jumeirah lớn nhất thế giới, thành phố mát rượi ngay giữa sa mạc...
5. Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ
Thành phố Istanbul - Ảnh: AFP
Istanbul là thành phố duy nhất trên thế giới nằm trên hai châu lục. Nó như một người lính tiền trạm của Thổ Nhĩ Kỳ, đứng sừng sững ở hai bờ phía nam eo biển Bosphorus, đầu gối lên châu Âu, chân duỗi vào châu Á. Bước lên phía tây là châu Âu, lui về phía đông là châu Á.
Thành phố này được bình chọn là Thủ đô văn hóa của châu Âu năm 2010.
6. New York, Mỹ
Thành phố New York, Mỹ - Ảnh: AFP
Được mệnh danh là thành phố "Không bao giờ ngủ", New York xứng đáng là nơi tuyệt vời nhất trên hành tinh. Là thành phố đông dân nhất Hoa Kỳ, trung tâm kinh tế giàu có và xa hoa bậc nhất trên thế giới, New York có thể coi là giấc mơ gọi tên của hàng triệu, thậm chí là hàng tỉ người trên thế giới.
Nhắc đến New York là nhắc đến một trong những nơi tạo ra ảnh hưởng mạnh mẽ nhất đối với nền kinh tế tài chính toàn cầu, của các phương tiện truyền thông, văn hóa, nghệ thuật, thời trang, nghiên cứu, giáo dục và giải trí.
7. Singapore
Đảo quốc Singapore - Ảnh: AFP
Là một thành phố hiện đại, đắt đỏ và sạch nhất thế giới, Singapore nổi tiếng với những công viên xanh tươi, vườn thú đẳng cấp thế giới và ẩm thực phong phú.
Tuy là một quốc đảo nhỏ nhưng Singapore tồn tại đa dạng các nền văn hóa khác nhau, mỗi vùng miền đều có những lễ hội riêng biệt, mang bản sắc riêng.
Chính phủ Singapore cũng đã chính thức công nhận Trung Quốc, Malay, Tamil (Ấn Độ) như những thành tố văn hóa của quốc gia.
8. Kuala Lumpur, Malaysia
Thủ đô Kuala Lumpur - Ảnh: AFP
Kuala Lumpur là một thành phố năng động nhất nhì Đông Nam Á với nhiều dân tộc sinh sống như Trung Hoa, Malay, Ấn Độ…
Biểu tượng được biết đến nhiều nhất khi nhắc tới Kuala Lumpur chính là tháp đôi Petronas, là tháp đôi cao nhất thế giới. Ngoài ra, thủ đô Malaysia còn có những công trình kiến trúc được pha trộn từ Anh, truyền thống châu Á, cảm hứng Hồi giáo Malay, phong cách hiện đại, hậu hiện đại…
9. Seoul, Hàn Quốc
Thủ đô Seoul, Hàn Quốc - Ảnh: AFP
Thủ đô Seoul là trung tâm kinh tế, thương mại, văn hóa, giáo dực lớn nhất của “xứ sở kim chi”. Seoul nằm trải dài hai bên bờ sông Hàn hiền hòa, êm ả. Các địa điểm nổi tiếng ở Seoul như Cung điện Gyeongbok, suối Chyeong-gye, công viên Everland, xếp thứ 5 trong top 10 công viên đẹp nhất thế giới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.