Những sản phẩm ‘độc chiêu’ từ rác thải

19/04/2015 16:34 GMT+7

(TNO) Sáng 19.4, tại Cung Văn hóa Lao động TP. HCM đã diễn ra 'Ngày hội tái chế chất thải' do Quỹ bảo vệ môi trường TP.HCM kết hợp với Sở Tài nguyên - Môi trường tổ chức.

(TNO) Sáng 19.4, tại Cung Văn hóa Lao động TP. HCM đã diễn ra 'Ngày hội tái chế chất thải' do Quỹ bảo vệ môi trường TP.HCM kết hợp với Sở Tài nguyên - Môi trường tổ chức.

 
Ngày hội tái chế: Mang chất thải đến đổi lấy quà - ảnh 2 Người dân đem nộp các loại chất thải có thể tái chế sau và nhận quà tương ứng - Ảnh: Mai Vọng
Ngày hội tái chế: Mang chất thải đến đổi lấy quà - ảnh 3Người dân mang các loại vỏ chai (nhựa PET) nước suối và nước giải khát, vỏ lon nhôm nước giải khát, vỏ hộp sữa, túi nilon và vỏ bao bì sản phẩm của Công ty P&G đến nộp để nhận quà - Ảnh: Mai Vọng
Với chủ đề "3T và chất thải nguy hại", Ngày hội Tái chế chất thải lần thứ 8 - năm 2015 tập trung vào các hoạt động khuyến khích cộng đồng, người dân và doanh nghiệp thực hành Tiết giảm, Tái sử dụng và Tái chế chất thải (3T), đặc biệt là đối với chất thải nguy hại.
Ông Đào Anh Kiệt, Giám đốc Sở Tài nguyên - Môi trường, khẳng định sự chung tay của cộng đồng cùng bảo vệ môi trường là quan trọng. Bên cạnh đó cần quan tâm hơn nữa đến vấn đề xử lý, tái chế các chất thải rắn và chất thải độc hại.
Tại hội thi tái chế năm nay, đa phần các tác phẩm hướng về chủ đề quê hương đất nước. Nhiều tác phẩm ấn tượng và đạt giải cao trong chương trình lần này.
Ngày hội với sự tham gia của hơn 1.000 người, không chỉ có học sinh, sinh viên, người dân xung quanh mà còn có cả sự tham gia nhiệt tình của những người nước ngoài. Ngoài ra, trong ngày hội còn có các chương trình đổi vỏ sữa nhận quà, tái chế các vật dụng bỏ đi thành đồ trang trí, đổi quần áo cũ…
Bạn Phạm Thị Phương Thảo (ĐH Nông Lâm TP.HCM) chia sẻ: “Đây là một chương trình bổ ích, thú vị. Mình được tham gia làm các con búp bê bằng vải bỏ đi và mình sẽ áp dụng cách này để làm móc khóa tặng bạn bè”.
Em Nguyễn Hoàng Minh Tâm (Trường THCS Lam Sơn, Q.Bình Thạnh) háo hức: “Em tham gia chương trình đổi vỏ sữa lấy quà, em có hơn 100 vỏ sữa và em đổi được 2 hộp sữa cùng những chiếc túi tái chế rất đáng yêu. Em rất thích những đồ vật được tái chế này. Khi về nhà em sẽ tự làm những món đồ tái chế của riêng mình”.
Tại ngày hội, nhiều sản phẩm được làm bằng chất thải, rác trông rất thú vị.
 Chương trình có sự tham gia của khách nước ngoài
Tác phẩm “Mô hình 40 năm phát triển, Bến Nghé xưa và nay” 1 trong 3 giải nhất của chương trình lần này
Bàn cờ bằng nắp chai
Quần áo thời trang bằng bao nilon
Những sáng tạo độc đáo và lạ mắt
Các bạn trẻ hứng thú khi tham gia tái chế đồ lưu niệm
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.