Những người thích... tô màu

30/05/2015 06:17 GMT+7

(TNTS) Họ có thể đã học qua Trường đại học Mỹ thuật, cũng có khi chỉ là “dân tay ngang” nhưng niềm đam mê của họ giống nhau. Đó là vẽ! Vẽ để biến những bức tường nhàm chán trở nên bắt mắt hơn. Vẽ để làm những món đồ đã cũ kỹ như quần áo, giày dép... trở nên “lạ lẫm”.

(TNTS) Họ có thể đã học qua Trường đại học Mỹ thuật, cũng có khi chỉ là “dân tay ngang” nhưng niềm đam mê của họ giống nhau. Đó là vẽ! Vẽ để biến những bức tường nhàm chán trở nên bắt mắt hơn. Vẽ để làm những món đồ đã cũ kỹ như quần áo, giày dép... trở nên “lạ lẫm”.

Những người thích...tô màu 3
Biến đồ cũ thành đồ mới
Mặc dù rất bận rộn với công việc marketing nhưng bạn Trần Kim Tuyến vẫn tranh thủ thời gian ban đêm để vẽ, bởi như Tuyến nói: “Vẽ mang đến cho tôi niềm vui”. Nhớ về thời mới bén duyên với cây cọ, Tuyến chia sẻ: “Dạo trước tôi gặp chuyện buồn nên hay đi lang thang và vẽ vời lung tung. Tự nhiên thấy vẽ rất vui nên tôi hứng thú và tự tìm hiểu bằng cách mua sách về tự học. Rồi sau đó tôi mới đi học vẽ ở chỗ cô Lê A một năm”.
Thú vui vẽ lên giày, quần áo và túi xách đến với bạn Tuyến rất... nhẹ nhàng. Bạn cho biết: “Tôi muốn thử nghiệm lên những vật liệu cũ để làm mới nó. Nhiều đồ cũ không biết bỏ đi đâu mặc dù vẫn còn rất tốt và có thể tiếp tục sử dụng, nên tôi muốn vẽ mới lại. Sau đó nhiều bạn bè thấy thích nên bắt đầu nhờ vẽ, chuyện chỉ đơn giản vậy thôi!”. Vẽ trong vòng một đêm sẽ xong một đôi giày, váy thì mất chừng hai đến ba ngày. Có khi phải vẽ đến bốn, năm ngày tùy theo độ phức tạp của tranh hay diện tích của sản phẩm. “Vẽ thì không lâu. Nhưng vẽ cái gì cho đẹp, cho hợp với sở thích của người sử dụng mới quan trọng. Đôi khi có bạn giao giày cho tôi, tôi “ngâm” gần một tháng mới vẽ xong”, Tuyến kể.
Chất liệu để vẽ lên giày, áo, túi phải là loại màu không bị trôi, nên thường dùng màu arcylic. Các sản phẩm sau khi được vẽ khá bền theo thời gian. Người sử dụng có thể giặt tay bình thường mà không bị trôi hay lem màu.
Những người thích...tô màu 2
Những người thích...tô màu 3
Những người thích...tô màu 4
Tô màu cho tường
Tốt nghiệp Trường đại học Mỹ thuật TP.HCM, bạn Giao Xuân giới thiệu khả năng vẽ tranh tường của mình trên Facebook cá nhân để “thổi hồn” cho những mảng tường trống. Công việc thêm này vừa giúp bạn thỏa niềm đam mê vẽ vừa giúp nhà cửa, quán xá nói chung và bức tường nói riêng trở nên đẹp hơn. “Về cơ bản thì vẽ tranh tường cũng giống như việc vẽ trên các chất liệu khác. Nhưng tất nhiên mỗi chất liệu khác nhau thì sẽ có những đặc thù khác nhau. Một bức tranh tường đẹp ngoài tính thẩm mỹ còn phải phù hợp với không gian, vì tranh tường vốn nằm trong tổng thể của không gian. Giống như mọi công việc khác, vẽ tranh tường cũng cần khả năng và sự yêu thích. Phải có khả năng thì mới làm tốt được công việc, mới đảm bảo kỹ thuật và tính thẩm mỹ của tranh. Phải yêu thích mới có thể gắn bó và toàn tâm toàn ý với công việc được”, bạn Giao Xuân nói về “nghiệp” vẽ của mình.
Vẽ tranh cho mình có thể làm theo sở thích của bản thân nhưng vẽ tranh tường thì phải làm theo ý của khách hàng. “Đôi khi cũng có những mâu thuẫn xảy ra trong quá trình làm việc. Ví dụ có những hình khách chọn không phù hợp với không gian. Tùy trường hợp, mình sẽ trình bày để họ hiểu và thay đổi mẫu khác, hoặc mình sẽ tìm một số mẫu thích hợp và thẩm mỹ hơn để giới thiệu cho khách, hoặc đôi khi chỉ cần điều chỉnh lại bố cục hay màu sắc... của mẫu là đã phù hợp với không gian”, bạn Giao Xuân chia sẻ thêm. Hiện tại, thú chơi vẽ tranh cho tường đang rất được ưa chuộng. Bởi những bức tranh này giúp căn nhà thêm tinh tế và bắt mát hoặc giúp cải thiện những bức tường dơ trở nên lung linh và đậm chất “nghệ thuật”.
Những người thích...tô màu 5
Những người thích...tô màu 6
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.