Những món quà lúc nửa đêm

24/12/2011 10:33 GMT+7

Đêm Giáng sinh từ lâu đã trở thành ký ức khó quên của nhiều người khi được nhận quà và biết tặng quà.

Đêm Giáng sinh từ lâu đã trở thành ký ức khó quên của nhiều người khi được nhận quà và biết tặng quà.

Anh Ngọc Sơn, 45 tuổi, ngụ P.8, Q.8, TP.HCM, kể: “Hồi nhỏ, đêm Noel tôi thường thức thật khuya để chờ ông già Noel. Năm nào cũng thế, tôi ngủ gục lúc gần nửa đêm. Khi thức dậy, tiếc vì không gặp được ông già Noel, nhưng bù lại một gói quà bên cạnh cũng thích vô cùng”. Được hỏi đến tuổi nào anh mới hết nhận quà, anh bộc bạch: “Tôi không nhớ... Hình như là lên lớp 6, 7 gì đó! Tức lúc đã biết đọc sách báo và dần nhận ra vấn đề để rồi cũng là lúc hết nhận quà. Tuy nhiên, tôi vẫn giữ bí mật cho các em tôi vui vẻ chờ quà và chờ ông già Noel. Mình từng có thiên đường tuổi thơ thì ráng giữ cho em, cho con...”.

Chị Tuyết Mai, 57 tuổi (P.7, Q.Tân Bình, TP.HCM), khi được hỏi về kỷ niệm đêm Giáng sinh thì cười lớn “Thấy bạn bè lớp 3 ngày trước viết thư xin quà nhờ ba mẹ gửi, tôi cũng viết thư trước Giáng sinh một tuần, dán tem và bỏ hộp thư bưu điện. Lòng cứ mơ tưởng đến món quà là con búp bê mắt biết chớp chớp.

Vậy mà ngay sáng 24, người bưu tá gọi cửa trao cho mẹ tôi lá thư của tôi. Cả xóm nghèo cười phá lên với lá thư có đề tên địa chỉ người gửi, còn người nhận là hàng chữ nắn nót: Kính gửi Ông già Noel - địa chỉ Ống Khói”...

Chị Tuyết Mai tiếp lời: “Mẹ tôi đọc lá thư bị trả về “từ ống khói” và nói tôi nên viết lại để mẹ đi gửi. Ông già Noel chỉ nhận thư từ ba mẹ. Mẹ khuyên tôi hãy chúc sức khỏe ông, nói yêu thương ông và mong được nhận bất cứ món quà nào của ông. Mẹ bảo ông già Noel tặng quà cho hàng triệu triệu em bé trên thế giới, nếu phải mua con búp bê đắt tiền cho tôi, ông sẽ không còn tiền dành cho các bé khác hoặc bớt phần của người khác. Tôi nghe thấy đúng nên viết lại lá thư theo ý mẹ. Sáng hôm sau, tôi thật vui dù chỉ nhận một con búp bê nhỏ bằng nhựa ông già Noel gửi tặng như lời của mẹ. Từ lúc đó, tôi rất vui với bất cứ quà tặng nào”.

Cũng từ những cảm xúc khi nhận quà nửa đêm, anh Ngọc Sơn bộc bạch: “Là trẻ con, tôi hiểu thế nào là niềm hạnh phúc của một đứa bé khi nhận quà của ông già Noel. Vì vậy hằng năm, ngoài những món quà bí mật dành cho con, tôi cùng bạn bè đóng giả ông già Noel đi đến những khu nhà trọ công nhân nghèo, phát quà cho trẻ em. Quà bình dân thôi... Vài cái kẹo, vài cái bánh. Các em rất thích, có đứa níu tôi lại kể chuyện bạn bè, gia đình... Mai mốt con lớn, tôi sẽ rủ cùng tôi làm việc thiện đêm Giáng sinh”...

Theo Tuổi Trẻ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.