Những giá trị tốt hơn luôn đòi hỏi sự đánh đổi

16/01/2013 05:40 GMT+7

Hãy tưởng tượng thế này nhé: một ngày cuối tháng 5.2007, có người hỏi rằng bạn có đồng ý sử dụng một chiếc điện thoại siêu hiện đại nhưng phải chấp nhận việc sóng không ổn định?

Có lẽ hầu hết câu trả lời sẽ là không và lý do là: chức năng chính của điện thoại là liên lạc, nếu sóng chập chờn thì còn gì gọi là điện thoại. Thực tế lại chứng minh khác. Khi chiếc iPhone đầu tiên được ra mắt vào ngày 29.06.2007, ngay lập tức nó trở thành niềm ao ước của nhiều người, mặc dù họ phải chấp nhận việc cắt sim và chiếc sim đó sẽ không thể dùng được với các dòng điện thoại di động khác. Bạn có thể ồ lên rằng, đó chỉ là một trong những trường hợp hy hữu.

Có vô vàn những trường hợp mà trước đó 1 tháng, 1 năm hay 1 thế kỷ… nó là việc hy hữu nhưng đến thời điểm hiện tại nó lại là việc hiển nhiên. Xét cho cùng, con người luôn tìm kiếm những giải pháp giúp họ giảm bớt những nhọc nhằn của cuộc sống hằng ngày, để có nhiều thời gian tận hưởng cuộc sống hơn nhưng vẫn có trách nhiệm với gia đình và xã hội. Khi đã tìm thấy điều đó, việc họ cần làm là chấp nhận loại bỏ những giá trị cũ, lỗi thời để chào đón lựa chọn tối ưu nhất. Và câu chuyện tôi đang muốn nói đến đây chính là về chiếc bếp từ!

Vào Google gõ “bếp từ”, bạn sẽ nhận được hơn 50 triệu kết quả chỉ trong vòng 0,3 giây. Dù được phát minh và sáng chế từ những năm 1830, nhưng cho đến hơn 180 năm sau, bếp từ mới thực sự trở nên quen thuộc với người tiêu dùng và được đánh giá là sản phẩm công nghệ cao, hiện đại và thân thiện với môi trường nhất hiện nay, ngay cả khi so sánh với các loại bếp mới ra đời sau này như bếp quang… Không ít bà nội trợ bị mê hoặc ngay khi nghe các chuyên gia, nhân viên bán hàng hoặc bạn bè kể về những tiện ích của bếp từ: hiệu suất sử dụng năng lượng cao (90%), mẫu mã đẹp và hiện đại, thân thiện với môi trường, không thải ra khí CO và CO2, an toàn đối với trẻ em… Nhưng tất cả các lợi ích trên sẽ bị đặt lên bàn cân “đánh đổi” ngay lập tức khi vế cân bên kia xuất hiện: kén nồi!

 
Cơ chế hoạt động thú vị của bếp từ

Có một thí nghiệm như sau: đặt một nồi nước trên mặt bếp: nước sôi rất nhanh. Ðặt vài mảnh vải dưới đáy nồi: nước sôi, vải không cháy và những phần vải không tiếp xúc với đáy nồi không hề nóng. Thật thú vị phải không! Nhưng sẽ chẳng có gì xảy ra trong thí nghiệm trên nếu như chiếc nồi đó không… bắt từ.

Điều này chứng tỏ rằng, khi bạn muốn nhận vô số những lợi ích trên của chiếc bếp từ để có thể tiết kiệm chi phí và thời gian dành cho bếp núc, để chăm sóc gia đình và bản thân tốt hơn, bạn phải chấp nhận “trang bị” thêm xoong nồi cho nhà mình. Đây cũng là nguyên nhân chính khiến các bà nội trợ “quay mặt đi” ngay khi đứng trước quyết định nên chọn bếp từ hay bếp quang. Thế nhưng, cũng giống như chiếc iPhone vậy, một khi đã sử dụng bạn sẽ không muốn chuyển qua các sản phẩm khác vì lợi ích bạn nhận rất đáng chú ý.

 

 
Với những tính năng vượt trội, việc trang bị thêm một bộ nồi tốt là hoàn toàn xứng đáng

Sẽ khó nói lợi ích đó lớn đến mức nào, nhưng khi chúng ta cùng đưa nó trở về với bài toán chi phí bạn sẽ dễ dàng hình dung hơn. Giả sử chỉ riêng với nhu cầu đun nước, một hộ gia đình thông thường sử dụng 1 bình gas loại 12kg (với giá 450 ngàn đồng) trong vòng 1,5 tháng thì có thể đun khoảng 800 lít nước từ nhiệt độ 30 độ C đến 100 độ C. Trong khi đó nếu sử dụng bếp từ để đun cùng một lượng nước thì chi phí chỉ khoảng 90 ngàn đồng (với giá điện 1200 đồng/kWh). Như vậy 1 năm sử dụng bếp từ thay cho bếp gas trong trường hợp này sẽ tiết kiệm được gần 2,9 triệu đồng. Đó là chưa kể thời gian đun với bếp quang nhiều gấp đôi so với bếp từ. Con số này đã được chứng thực bởi ông Phạm Huy Phong - Phó Giám đốc Trung tâm Tiết kiệm năng lượng TP.HCM - trong một thí nghiệm về khả năng sử dụng năng lượng của các loại bếp khác nhau.

Những chức năng thông minh khác như bảng điều khiển cảm ứng với màn hình LED, chế độ hẹn giờ, tự tắt khi bếp quá tải và chống thấm nước đã giải quyết bài toán an toàn mà các loại bếp khác đang đặt ra cho người sử dụng.

Thế nên thật bất công cho bếp từ nếu bạn quyết định không chọn nó chỉ vì 2 từ “kén nồi” kia. Thực tế đã chứng minh rằng, từ lâu bếp từ đã là lựa chọn hàng đầu của các bà nội trợ ở các nước phương Tây và đang trở thành xu hướng tiêu dùng ở các nước châu Á. Và hơn ai hết, các nhà sản xuất là những người thấy trước điều này. Chính vì thế, các loại xoong nồi thế hệ mới sau này đều được tích hợp tính năng hút từ để bạn có thể thoải mái sử dụng với mọi loại bếp.

Tất nhiên, bạn sẽ cần thời gian để kiểm nghiệm những điều tôi vừa chia sẻ, nhưng hơn ai hết, chính bạn cũng là người hiểu rõ nhất bạn và gia đình cần những gì để cuộc sống trở nên tốt đẹp hơn từ những chuyện lớn như chuyện học của các con đến những chuyện nhỏ như chuyện bếp núc. Đừng tự đặt ra giới hạn cho mình mà hãy rộng mở để đón những những giá trị mới, tốt hơn!

Bếp từ BlueStone - tận hưởng cuộc sống không giới hạn!

Bếp từ BlueStone xứng đáng là lựa chọn hoàn hảo cho bạn nếu bạn vẫn còn băn khoăn tìm một sản phẩm ưng ý cho gia đình mình. Với thiết kế mặt kính dầy và kiểu dáng sang trọng cộng thêm các ưu điểm như đường kính mâm từ lớn cho công suất hoạt động cao và các chế độ tự động được thiết lập sẵn, Bếp từ BlueStone là thiết bị công nghệ cao cần được ưu tiên hàng đầu khi bạn có ý định nâng cấp gian bếp hiện đại của mình.

 

BlueStone mang đến cho bạn chương trình khuyến mãi hấp dẫn: Với mỗi sản phẩm bếp từ BlueStone ICB - 6651 và ICB - 6616, bạn sẽ được tặng ngay một chiếc chảo inox Fivestar cao cấp, để thỏa thích tận hưởng niềm vui nội trợ ! Chi tiết xin truy cập website: www.bluestone.com.sg

THÔNG TIN DỊCH VỤ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.