Những đôi giày từ rác biển

08/07/2015 06:00 GMT+7

(TNO) Một vấn nạn đối với các đại dương là sự ô nhiễm do chất thải nhựa dẻo ngày càng nhiều, không chỉ rất khó phân huỷ mà còn làm chết hàng loạt sinh vật biển.

(TNO) Một vấn nạn đối với các đại dương là sự ô nhiễm do chất thải nhựa dẻo ngày càng nhiều, không chỉ rất khó phân huỷ mà còn làm chết hàng loạt sinh vật biển. Vì vậy, “người khổng lồ” Adidas chuyên sản xuất đồ thể thao của Đức đã vào cuộc để góp phần xử lý vấn đề này.

Ảnh: AdidasẢnh: Adidas
Nguyên mẫu đôi giày đặc biệt này chưa được đặt tên nhưng Adidas cho biết phần mũ giày được làm hoàn toàn bằng chất thải nhựa dẻo đại dương tái chế, đặc biệt là những sợi thu được từ những chiếc lưới rê cá bất hợp pháp.
Sản phẩm của Adidas là sự hợp tác với tổ chức Parley for Oceans. Mục đích sản xuất hàng loạt sản phẩm có nguồn gốc từ nhựa tái chế đại dương là để nâng cao nhận thức của vấn đề và truyền cảm hứng cho các giải pháp dài hạn - không nhất thiết phải giảm số nhựa trôi nổi trong ngắn hạn.
Hãng tin UPI dẫn lời Cyrill Gutsch, người sáng lập Parley for Oceans, cho biết họ rất tự hào vì sự hợp tác với Adidas để góp phần bảo vệ và bảo tồn các đại dương và tạo ra các sản phẩm hữu ích phục vụ đời sống.
Adidas và Parley đã công bố kế hoạch sản xuất của họ vào đầu tháng bảy này tại trụ sở của Liên Hiệp Quốc ở New York (Mỹ).
Trang Cnet cho biết dù chưa có giá bán cụ thể nhưng dự kiến sản phẩm độc đáo của Adidas và Parley sẽ ra mắt thị trường vào cuối năm nay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.