Những điều thầm kín phụ nữ không thổ lộ với chồng

29/07/2015 16:27 GMT+7

(TNO) Phụ nữ thường giấu người bạn đời của mình nhiều thứ như sức khỏe, sở thích tình dục…

(TNO) Phụ nữ thường giấu người bạn đời của mình nhiều thứ như sức khỏe, sở thích tình dục... 

 
 
Giấu “sổ đen” có thể khiến chồng có cảm giác bị phản bội - Ảnh: Shutterstock
Mối quan tâm về sức khỏe
Nếu phụ nữ thấy một nốt ruồi đáng ngờ, một khối u ở ngực của mình..., họ sẽ che giấu mối quan tâm này với người bạn đời để bớt lo lắng, nhà tâm lý học Kristen Carpenter, tiến sĩ và là giám đốc Bộ phận nghiên cứu về Sức khỏe hành vi của Phụ nữ tại Trung tâm Y tế Wexner ở bang Ohio (Mỹ), nói.
Nếu chị em chọn cách không nói điều này với người bạn đời của mình, họ sẽ tự làm hại mình. Hãy nhớ rằng, bạn xứng đáng để có một bờ vai dựa vào và hỗ trợ bạn, đó mới là hôn nhân, Theo MSN.
Sở thích tình dục
Ông Carpenter cho biết phụ nữ hay phàn nàn rằng họ không hài lòng về tình dục. Do vậy, phụ nữ nên chia sẻ cảm xúc này của mình với chồng để không tự làm tổn thương cảm xúc của mình.
Thành công cá nhân
Phụ nữ có thói quen không chia sẻ với chồng về thành tích cá nhân của mình nơi công sở, hay mua sắm được hàng khuyến mãi… trong khi nam giới lại mong muốn người phụ nữ của mình thông minh và tài năng; ít nhất trong vài lĩnh vực.
Phụ nữ phải hiểu được giá trị của bản thân và hãy chia sẻ với chồng những gì mình đã làm được.
Tài khoản ngân hàng
Phụ nữ có thể giấu tài khoản ngân hàng bí mật vì nhiều lý do khác nhau, nhưng tôi thấy đây là một điều có thể được dạy bởi các bà mẹ, theo nhà trị liệu lâm sàng Tomanika Witherspoon (Mỹ).
Đối với một số trường hợp thì hành động này có thể đúng với các mối quan hệ không vững vàng. Tuy nhiên, nếu người chồng phát hiện ra bí mật “sổ đen” này, anh ta có thể có cảm giác bị phản bội, bà Witherspoon cho biết thêm. Không cần phải tiết lộ tất cả mọi thứ để duy trì cảm giác riêng, nhưng những thứ có thể ảnh hưởng đến sự tin tưởng và sự hỗ trợ trong hôn nhân thì không nên giấu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.