Những câu chuyện hàng không kỳ lạ nhất năm 2012

30/12/2012 09:15 GMT+7

(TNO) Ngành hàng không thế giới năm 2012 ghi nhận những sự cố hiếm có, nhưng năm 2012 lại được đánh giá là năm an toàn nhất của ngành công nghiệp này trên toàn thế giới.

(TNO) Ngành hàng không thế giới năm 2012 ghi nhận những sự cố hiếm có, nhưng năm 2012 lại được đánh giá là năm an toàn nhất của ngành công nghiệp này trên toàn thế giới, theo ABC News.

Kim trong gà rán

Hãng hàng không Nhật Bản Japan Airlines vào tháng 12.2012 đã công bố món ăn mới trong thực đơn phục vụ hành khách. Đó là món gà rán KFC. Mặc dù món ăn này được khen là ngon miệng nhưng một hành khách đã bị mắc nghẹn khi trong bánh sandwich kẹp thịt gà tây lại có một... cây kim.

Hãng hàng không Japan Airlines giới thiệu món ăn KFC trong thực đơn
Hãng hàng không Japan Airlines giới thiệu món ăn KFC trong thực đơn - Ảnh: AFP 

Chống phá sản ngoạn mục

Hãng hàng không American Airlines tại Mỹ tuyên bố phá sản nhưng mọi việc đột ngột lắng dịu một cách bất ngờ vào tháng 9. Khoảng 21.000 chuyến bay bị hoãn trước đó đã được giải quyết nhanh gọn chỉ trong một tháng.

Đoàn bay “gây sự”

Vào tháng 3, một viên phi công thuộc Hãng hàng không JetBlue (Mỹ) đột nhiên la hét khi đang điều khiển chuyến bay. Đồng nghiệp của viên phi công này buộc phải đưa anh ta ra khỏi buồng lái và hạ cánh khẩn cấp.

Sự cố tương tự cũng diễn ra trong tháng 3 khi một nữ tiếp viên bắt đầu la hét về chuyện máy bay bị tai nạn. Cô lập tức bị buộc rời khỏi máy bay. Thường thì sự cố có liên quan đến hành khách phổ biến hơn là ở các thành viên của đoàn bay.

Sự cố hành khách

Một hành khách trên chuyến bay của Hãng hàng không JetBlue bị buộc tội do vận chuyển 26 khẩu súng trong hành lý mình tại sân bay JFK (Mỹ).

Trong khi đó, người ta lại tìm thấy một máy phóng tên lửa AT-4 trong một chiếc túi tại một sân bay nhỏ ở Pennsylvania (Mỹ). Một vị hành khách ở New Dehli (Ấn Độ) lại cố giấu một con cu li nhỏ (động vật gần giống với vượn cáo) trong quần lót của mình khi lên máy bay.

Sa thải nhân viên

Cơ quan an ninh vận tải Mỹ TSA sa thải nhân viên vì trộm cắp tiền và hàng điện tử của hành khách. Vào tháng 6 vừa qua, 8 nhân viên trực máy quét an ninh tại sân bay quốc tế Newark Liberty bị sa thải vì nhiều lý do, trong đó bao gồm ngủ trong giờ làm việc.

Tháng 10, Cơ quan an ninh vận tải Mỹ tiếp tục thông báo sa thải 25 nhân viên vi phạm quy định.

Những khoảnh khắc "tỏa sáng" của ngành hàng không thế giới năm 2012

- Mặc dù cơn bão Sandy hoành hành nhưng các hãng hàng không đã thay đổi lịch bay miễn phí và thông tin đến hành khách rất nhanh chóng.

- Tình hình vận chuyển đường hàng không được dự đoán sẽ phức tạp vào thời điểm diễn ra Olympic tại Anh. Tuy vậy, sân bay Heathrow tại London (Anh) vẫn hoạt động tốt, dòng người di chuyển nhanh chóng, đảm bảo cho sự kiện thể thao trọng đại này diễn ra tốt đẹp.

- Sau cùng, báo cáo của Hiệp hội vận tải hàng không quốc tế có trụ sở tại Geneva (Thụy Sĩ) cho biết năm 2012 là năm an toàn nhất của ngành công nghiệp này trên toàn thế giới.

Đức Trí

>> Khách du lịch đường hàng không tăng cao
>> Hãng hàng không Ryanair xin lỗi vì... vạ miệng
>> Chim trời đe dọa an ninh hàng không
>> Hàng không Đức đình trệ vì bãi công

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.