Những cách giận... khủng bố

04/01/2013 14:17 GMT+7

Giận là một trong những trạng thái cảm xúc không thể không xảy ra trong cuộc sống con người, nhất là trong gia đình, khi những mối quan hệ có nhiều ràng buộc. Người giận thì buồn bực đã đành, nhưng người bị giận nhiều khi cũng khổ sở không kém. Trong đó, có những kiểu giận mà nhiều người bị giận thực sự...sợ hãi.

Mỗi lần buồn giận con, bà Nhung lại có cách biểu hiện khiến con cái lo sốt vó. Bà không ăn uống gì, đúng là tuyệt thực. Chỉ có mỗi chuyện nhỏ không hài lòng về con dâu hay con trai, bà cũng áp dụng chiến thuật này. Nhà chỉ có ông bà và gia đình nhỏ của con trai sống chung, bình thường khá đầm ấm. Con trai và con dâu đều ngoan, lo làm ăn, biết thương ba mẹ. Tuy vậy thỉnh thoảng cũng có lúc không được như ý. Mười lần như một, bà Nhung dọn cơm cho cả nhà rồi vào... phòng nằm dài. Ai mời ai gọi, ai hỏi bà cũng lắc đầu quay vào tường. “Mẹ không muốn ăn”. Khổ nỗi, người trẻ nhịn bữa còn mệt, huống hồ người đã tuổi sáu mươi như bà. Nhưng dỗ dành kiểu gì bà cũng... nhịn đói nằm co, để rồi bữa sau, nếu muốn bà ăn, con cái phải tìm cho ra lý do mẹ giận và tự kiểm điểm đến khổ.

 Những cách giận... khủng bố
Minh họa: Văn Nguyễn

Còn cách giận của một ông chồng như Đăng cũng làm vợ anh ngao ngán. Cũng là một chuyện chẳng đến mức nào, anh sẵn sàng bỏ đi đâu đó một lèo mấy ngày, không liên lạc được. Vợ gọi, chuông reo nhưng anh không bắt máy. Nhắn tin, từ xin lỗi, van vỉ đến giận dỗi, khóc than anh cũng cứ im như thóc. Vợ Đăng khổ sở vì không biết chồng thế nào, đang ở đâu, có chuyện gì xấu hay không. Tâm trí vợ đã rối bời, việc ở nhà lại một mình cáng đáng, trong khi Đăng cũng không thèm biết. Cho đến khi nào nguôi giận thì... về. Không giải thích, chỗ “trốn” cũng không bao giờ tiết lộ, để lần sau giận vẫn bài cũ lặp lại!

Cái kiểu giận của Kim thì luôn khiến chồng xanh mặt. Chỉ cần chồng nói vài câu nhức nhối là Kim tự đập đầu vào tường hoặc tự đấm vào ngực thùm thụp. Mà cô sẵn sàng lặp đi lặp lại chuyện hành xác khiến ông xã lúc nào cũng phải kìm nén. Ấy vậy mà nhiều lúc đỡ không nổi. “Tôi phải nhịn lắm, nhưng cô ấy như càng được nước. Chuyện gì đáng giận nhiều mà làm thế... còn có lý, có lúc tôi chỉ lỗi lầm chút xíu, cô ấy cũng điên lên như thế, làm tôi căng thẳng vô cùng”, anh tâm sự.

Còn nhiều kiểu giận không giống ai, khi tôi từng chứng kiến nhà hàng xóm, cứ mỗi khi vợ chồng giận nhau là lôi con ra đánh! Đánh không cần biết lý do. Đánh đến khi nào “bên kia” xót quá, phải xuống nước thì thôi. Lúc thôi rồi lại đem con ra “xuýt xoa”, dù bao giờ cũng muộn màng.

Ông chồng của bạn tôi thì giận cũng lạ, nhưng “nhẹ nhàng” hơn nhiều. Mỗi lần giận vợ, ổng làm ngơ, “quên” đưa tiền lương. Tất nhiên vẫn ăn uống sinh hoạt bình thường, nhưng “ta đây” không đưa tiền. Vợ cũng “bắt bài”, mỗi lúc chồng sắp lĩnh lương là ngọt nhạt giữ gìn, tránh xung đột xảy ra để khỏi thiệt hại. Nhưng tránh sao khỏi, mỗi lúc ông chồng im lìm cho qua ngày nộp tiền, có hỏi thì ổng giải thích ngon ơ “hôm nọ giận em, đi nhậu hết rồi”.

Đỗ Hoàng

>> Giận vợ, đốt xe máy gây rối
>> Khi bà vợ nổi giận
>> Khi vợ lính nổi giận

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.