Những biểu hiện xấu trên cơ thể đàn ông

14/08/2014 14:57 GMT+7

(TNO) Emily Morse, tiến sĩ, nhà trị liệu tình dục tại Mỹ cho biết việc vệ sinh tốt hay kém cho thấy bạn quan tâm đến đối tác của mình như thế nào.

(TNO) Một điều chắc chắn, vệ sinh kém có thể kiềm chế hoặc đẩy lùi các mối quan hệ vốn tốt đẹp. Emily Morse, tiến sĩ, nhà trị liệu tình dục tại Mỹ cho biết việc vệ sinh tốt hay kém cho thấy bạn quan tâm đến đối tác của mình như thế nào.


Vệ sinh kém có thể kiềm chế hoặc đẩy lùi các mối quan hệ vốn tốt đẹp- Ảnh: Shutterstock

Lý thuyết này cũng đúng tại văn phòng, nơi mà uy tín của bạn có thể được thiết lập chặt chẽ hoặc phá vỡ trước đồng nghiệp và khách hàng. Hãy kiểm tra từ đầu đến chân trước khi xuất hiện để tăng uy tín đối với đồng nghiệp và người thân yêu.

Mùi cơ thể

Mùi đặc trưng của cơ thể là do vi khuẩn trên da phản ứng với mồ hôi và bã nhờn thoát ra từ lỗ chân lông gây nên, và điều này làm thay đổi mùi tự nhiên khi chúng ta già.

Theo một nghiên cứu, đàn ông bước vào tuổi trung niên thường có mùi cơ thể rất nặng. Tuy nhiên, không phải ai cũng nhận ra điều đó. Vì vậy, hãy chắc chắn chăm sóc cơ thể hằng ngày bằng việc tắm với xà phòng khử mùi kèm chất chống mùi hôi hiệu quả. Một số thực phẩm như: hành, tỏi và các món ăn nhiều gia vị có thể góp phần làm tăng mùi cơ thể, vì thế cần chọn lựa những thực phẩm phù hợp hơn.

Nếu muốn sử dụng nước hoa, hãy xem xét một mùi hương nhẹ nhàng, đơn giản nhưng có sức hấp dẫn với phụ nữ, tiến sĩ Morse đưa ra lời khuyên. Cô cũng lưu ý cánh mày râu cần chú ý chăm sóc vùng háng, đặc biệt là tinh hoàn, luôn giữ khu vực này khô và thoáng mát.

Da khô

Theo Everydayhealth, da khô và thô ráp là hiện tượng tự nhiên xảy ra khi chúng ta có tuổi, tiến sĩ, bác sĩ da liễu Jason Reichenberg tại Đại học Texas (Mỹ) cho biết. Mặc dù sử dụng xà phòng khử mùi là điều cần thiết, nhưng nếu bạn có làn da khô, hãy xem xét việc sử dụng chất tẩy rửa có công dụng giữ ẩm. Nếu cần thiết, sử dụng kem dưỡng ẩm cho cơ thể hoặc mặt sau khi tắm.

Râu ngả màu

Một số đàn ông có đam mê với râu, nhưng sự góp mặt của một bộ râu có thể khiến bạn già hơn trước tuổi, đặc biệt khi râu chuyển sang màu xám. Nếu bạn là đàn ông trung niên thích để râu hãy xem xét việc tạo hình râu phù hợp với gương mặt.

Lông mọc mất trật tự

Theo thời gian, lông có thể mọc ở những nơi không mong muốn, chẳng hạn trên lưng, tai, khớp ngón tay. Trong thực tế, lông tai và lông mũi mọc rất mất trật tự nên chúng cần được chú ý cắt tỉa gọn gàng. Cách dễ nhất để xử lý các sợi lông vô tổ chức này là dùng một cái tông đơ dành riêng cho tai hoặc mũi.

Miệng có mùi hôi

Hôi miệng là tác nhân gây trở ngại cho cả nam lẫn nữ. Và lão hóa có thể là nguyên nhân gây ra các vấn đề sức khỏe răng miệng mà biểu hiện chính là khiến hơi thở có mùi hôi. Tiến sĩ, giáo sư và là giám đốc bộ phận nha khoa tổng quát tại Đại học Boston (Mỹ), Judith Jones khuyên đàn ông trung niên nên đến nha sĩ kiểm tra răng miệng sáu tháng một lần.

Bà cũng khuyến cáo nên thực hành vệ sinh răng miệng bằng cách đánh răng hai lần mỗi ngày, mỗi lần khoảng 2 phút cũng như cạo lưỡi thường xuyên để loại bỏ vi khuẩn và mảnh vụn thức ăn bám trên răng, tác nhân góp phần khiến hơi thở có mùi hôi.

Móng tay vàng, đục

Móng tay giòn và đổi màu theo tuổi tác. Cắt tỉa móng tay gọn gàng cũng là cách gây ấn tượng với người xung quanh khi xuất hiện.

Chân có mùi

Trước khi cởi giày, hãy chắc chắn mùi hôi của chân không khiến những người xung quanh khó chịu. Chân có mùi thường do độ ẩm quá mức. Nếu gặp phải vấn đề này, sau khi tắm rửa, lau khô chân và thoa bột giúp da hấp thụ mồ hôi tốt hơn.

Tiểu không tự chủ

Rò rỉ nước tiểu có thể là kết quả của các vấn đề tuyến tiền liệt và các vấn đề sức khỏe khác phát sinh theo độ tuổi. Bên cạnh việc cần chữa trị, hãy chú ý vệ sinh cá nhân, xem xét việc sử dụng các sản phẩm đồ lót hấp thụ nước tiểu, ngăn chặn mùi và bảo vệ quần áo. Để kiểm soát dòng nước tiểu, có thể hỏi bác sĩ về việc thực hành các bài tập Kegel (các bài tập đơn giản có thể giúp ngăn ngừa, điều trị hoặc trì hoãn chứng tiểu không tự chủ). 

Diễm Trinh

>> Dấu hiệu sức khỏe từ răng miệng
>> Những dấu hiệu khi tuyến giáp gặp trục trặc
>> Dấu hiệu đau tim ở nữ giới
>> Dấu hiệu cảnh báo cơ thể thiếu sắt
>> Dấu hiệu cơ thể thiếu vitamin D

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.