Nhớ vợ kiểu Mỹ: Trồng hơn 7 cây số hoa hướng dương!

20/08/2015 05:25 GMT+7

(TNO) Một ông chồng ở Mỹ đau buồn vì sự ra đi của người vợ đã bày tỏ lòng thương tiếc bà này một cách... phi thường.

(TNO) Một ông chồng ở Mỹ đau buồn vì sự ra đi của người vợ đã bày tỏ lòng thương tiếc bà này một cách... phi thường.

 Ông Don Jaquish và bà Babbette đã từng hạnh phúc bên nhau - Ảnh chụp màn hình trang tin Metro
Theo đài ABC News, người nông dân Don Jaquish đã trồng hơn 7 cây số hoa hướng dương dọc Xa lộ 85 ở thành phố Eau Claire, thuộc bang Wisconsin, để tưởng nhớ vợ yêu Babbette.
Bà Babbette mắc bệnh ung thư trong 6 năm và trong thời gian đó, bà đã thành lập tổ chức Babbette’s Seeds of Hope nhằm gây quỹ dành cho việc nghiên cứu bệnh ung thư và chăm sóc bệnh nhân.
Vì thế khi bà qua đời, ông Jaquish đã hứa trồng hơn 7 cây số hoa hướng dương để đem hy vọng đến cho những người đang chống chọi với bệnh ung thư.
Sau 75 ngày trồng trọt, các cây của ông Jaquish giờ đây đã nở hoa. Hạt hướng dương sẽ được thu hoạch và bán lấy tiền giúp bệnh nhân ung thư trang trải chi phí điều trị.
Đoạn đường trồng hoa tưởng niệm vợ của ông Jaquish trải dài qua 5 trang trại. Những láng giềng tốt bụng đã để ông trồng hoa trên đất của họ và trả tiền thuê với giá chấp nhận được.
Cô Jenny White, một trong các con gái của người phụ nữ quá cố, xúc động phát biểu: “Chúng tôi muốn đây là một tuyên bố của tình yêu. Có hơn 7 cây số hoa hướng dương, và đó là một cảnh tượng đẹp và hoành tráng. Và điều đó cũng giống như mẹ tôi. Đó chính là điều mà bà đã làm trong cuộc đời mình”.
Về phần minh, ông Jaquish khẳng định: “Bất kỳ ai từng gặp Babbette đều yêu bà ấy. Tôi là người đủ may mắn để trở thành người đàn ông mà bà ấy yêu thương. Tôi nghĩ bà ấy sẽ mỉm cười ở nơi xa”.
Người nông dân đa cảm cho biết ông cũng đã nhận được những email chia sẻ chân thành từ khắp nơi trên thế giới gửi đến.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.