Tỷ phú rau mầm

03/06/2013 10:55 GMT+7

Chỉ với khoảng đất rộng 300m2 sau nhà, nhưng bà Vũ Hoàng Anh (ngụ P.Bửu Hòa, TP.Biên Hòa, Đồng Nai) đã trở thành tỷ phú với thương hiệu “Rau mầm Hoàng Anh”

Chỉ tay vào những khay xốp màu trắng chi chít những cọng mầm, xanh mơn mởn của những loại rau muống, cải xanh, đậu đỏ… nằm chật kính trên mấy khung sắt được thiết kế nhiều tầng cao ngang đầu người bà Hoàng Anh luôn miệng nói “Nhìn đẹp ha, thích ha”. 

Rau mầm 
Bà Vũ Hoàng Anh bên vườn rau mầm của mình- Ảnh Lê Lâm

Bà Hoàng Anh cho biết hiện đang gieo trồng 12 loại rau, mỗi tháng sản xuất khoảng 4 tấn rau mầm, chủ yếu là rau muống và rau cải cung cấp cho hệ thống các Siêu thị Big C, Metro, Coop Mart, Lotte, Citymart, Maximart…và các nhà hàng lớn tại TP.HCM, Đồng Nai và các vùng lân cận. Hỗ trợ việc làm cho khoảng 10 lao động.

 
Trồng rau mầm hoàn toàn không có bón phân hay phun bất kỳ một loại hóa chất nào nên tuyệt đối sạch, còn giá trị dinh dưỡng rất là cao, thị trường rất ưa chuộng
  Bà Vũ Hoàng Anh (ngụ P.Bửu Hòa, TP.Biên Hòa, Đồng Nai) nói.

Nhưng để có thành quả như hiện nay thì đó là cả một quá trình dày công nghiên cứu, tìm tòi học hỏi, kiên trì với đam mê và không ngại thất bại. Bà Vũ Hoàng Anh nhớ lại: “Vào năm 2007 tôi đầu tư sản xuất bởi nhận thấy đất nông nghiệp ngày càng bị thu hẹp trong khi nhu cầu về rau xanh, mà nhất là ra sạch và giá trị dinh dưỡng cao rất nhiều”. Tuy nhiên do chưa có kinh nghiệm nên bà thất bại nguyên trong năm đầu tiên. “Vì chưa kiểm soát được độ ẩm, lượng nước và cách bảo quản, chăm sóc trước biến động thất thường của thời tiết nên thời gian đầu cứ trồng vào là chết, không thì cũng hư thối, đem đi bỏ nhìn xót lắm” bà Hoàng Anh nói. Đến lúc rau sống được, thì bà lại chạy đến từng nhà hàng, siêu thị tiếp thị, giới thiệu và đưa sản phẩm cho họ dùng thử.

Bây giờ thì rau mầm mang thương hiệu Hoàng Anh có mặt khắp các siêu thị nhà hàng lớn. Bà Hoàng Anh cũng tiết lộ hiện đang có một đối tác ở châu u đề nghị hợp tác xuất hàng trực tiếp cung ứng thị trường bên đó. Ngoài ra, một số siêu thị của người Việt bên Lào, Campuchia cũng có ý muốn bà xây dựng cơ sở nuôi trồng ngay bên đó để cung cấp dễ dàng và nhanh chóng hơn.

Ngoài những loại rau phổ biến như cải, các loại đậu, rau muống;  cuối năm 2012 bà đã đưa vào sản xuất loại rau mầm thảo dược (Methi), hạt giống được  nhập về từ n Độ có mùi thơm như thuốc Bắc, ăn có vị đắng ngọt. Loại rau này có tác dụng trị bệnh tiểu đường, giảm lượng mỡ trong máu, hiện đang trồng theo đơn đặt hàng.

Bà Anh cho biết: “Trồng rau mầm hoàn toàn không có bón phân hay phun bất kỳ một loại hóa chất nào nên tuyệt đối sạch, còn giá trị dinh dưỡng rất là cao, thị trường rất ưa chuộng”.  Về thành phần để trồng, bà Anh cho biết chỉ có 2 thứ là mùn dừa và hạt giống. Rau sau khi thu hoạch xong gom mùn dừa vào một chổ đến một tháng sau có thể tái sử dụng nên tiết kiệm được chi phí. Về hạt giống thì toàn nhập từ nước ngoài về, trước đây bà Hoàng Anh có sử dụng giống ở trong nước, giá vừa cao hơn nhưng cho hiệu quả thấp, rau mọc không đều, không đẹp.

Ý định sắp tới của bà Hoàng Anh sẽ mở rộng quy mô sản xuất, áp dụng quy trình công nghệ cao. Đầu tư hệ thống tưới rửa hiện đại, sạch sẽ, vệ sinh, hút chân không trong từng gói hàng để khách hàng mua về có thể mở ra ăn ngay không cần vệ sinh lại. Ngoài cung cấp rau mầm thì cơ sở rau mầm Hoàng Anh còn cung cấp hạt giống, đồng thời sẵn sàng chia sẽ kỹ thuật nuôi trồng, chăm sóc với ai có nhu cầu tìm hiểu học hỏi…

Lê Lâm

>> Lão nông trồng rau làm du lịch
>> Người Hà Nội trồng rau trên vỉa hè
>> Trồng rau sạch tại nhà
>> Công nghệ trồng rau sạch cho nhà phố hút khách
>> Trồng rau nhút thu nhập 20 triệu đồng/công
>> Rủ nhau trồng rau... bằng máy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.