Thành tích đáng nể của Khánh

02/07/2013 09:44 GMT+7

Đó là em Hồ Đăng Trọng Khánh, vừa giành huy chương vàng giải vật tự do, vật cổ điển Đông Nam Á năm 2013.

Bạn bè Khánh, đặc biệt là học sinh của trường THCS Phạm Văn Đồng (TP.Huế), nơi Khánh vừa học xong lớp 9, thường gọi Khánh là “người khổng lồ”, dù mới 16 tuổi nhưng Khánh đã nặng 100 kg. Tuy cao lớn nhưng Khánh lại nổi tiếng ngoan hiền, dễ gần, vui vẻ. “Khánh rất hòa đồng với bạn bè. Khánh không chỉ lớn nhất lớp mà còn là cậu học trò lớn nhất trường”, cô Nguyễn Thị Kim, giáo viên chủ nhiệm lớp 9 của Khánh cho biết.

Nói về hành trình đến với môn vật, Khánh thật thà cho biết: “Em chỉ mới biết đến môn vật cách đây chưa đầy ba năm. Em chưa bao giờ nghĩ mình sẽ trở thành vận động viên môn thể thao này. Đến khi em bén duyên với nó thì em biết rằng vật là đam mê của em”. Khánh kể, khi đang học lớp 6, Khánh đăng ký học võ ở Trường đại học Phú Xuân. Sau đó mấy tháng, Festival Huế 2010 diễn ra, lớp võ của Khánh đi đóng lính lệ trong một lễ hội. Tại đây, Khánh gặp thầy Đinh Văn Kiên, HLV môn vật của tỉnh Thừa Thiên - Huế. Thầy đã đề nghị Khánh tham gia vào đội vật. “Khi gặp Khánh lần đầu, tôi nhận thấy em là một vận động viên rất có tiềm năng. Em mới theo môn vật chưa đầy ba năm mà có thành tích như vậy thì rất đáng khen ngợi. Ở độ tuổi như Khánh mà có hạng cân 100 là rất ít”, HLV Đinh Văn Kiên, nói.

Thành tích đáng nể của Khánh
Hồ Đăng Trọng Khánh (đứng ở giữa) - Ảnh: Nhân vật cung cấp

Ông Hồ Đăng Mỹ, bố của Khánh kể: “Hồi đó, gia đình cấm vì nghĩ cháu chỉ ham vui tức thời, rồi ảnh hưởng đến việc học. Với lại cháu còn nhỏ, sợ đi tập luyện sẽ không tốt. Thế là, cháu nằm khóc mấy ngày, cứ một hai đòi đi học vật. Sau, chúng tôi nghĩ thôi thì cho cháu đi luyện tập cho có sức khỏe và ốm hơn một chút. Rồi, cháu khăn gói ra Trường trung cấp TDTT Thừa Thiên - Huế để luyện tập. Thấy cháu quyết tâm thực sự nên gia đình đã ủng hộ cháu”. Năm 2011, lần đầu tiên em giành huy chương đồng (hạng 73 kg) tại Giải vô địch vật cổ điển và vật tự do trẻ tranh Cúp quốc gia năm 2011. Năm 2012, Khánh tiếp tục tham gia Giải vô địch vật cổ điển và vật tự do trẻ tranh Cúp quốc gia và giành huy chương bạc (hạng 100 kg). Năm 2013 đánh dấu nhiều niềm vui khi Khánh liên lục giành huy chương vàng ở các giải đấu lớn của Giải vô địch vật cổ điển và vật tự do trẻ tranh Cúp quốc gia và Giải vật tự do, vật cổ điển Đông Nam Á. “Những khi đến giải, em phải luyện tập nghiêm ngặt. Có những mùa giải lại gần với những kỳ thi nên không chỉ em mà những vận động viên khác phải luyện tập và học bài vào ban đêm. Tháng 5 vừa rồi, em tham dự Giải vật tự do, vật cổ điển Đông Nam Á năm 2013 ở Thái Lan về là em phải thi học kỳ luôn.  Em cần phải cố gắng nhiều hơn nữa để theo đuổi đam mê này”, Khánh chia sẻ.

Tuyết Khoa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.