Thanh Hóa có 20 thủ khoa đại học

25/08/2014 09:15 GMT+7

Trong kỳ thi tuyển sinh đại học năm nay, tỉnh Thanh Hóa có 41 thí sinh có tổng điểm ba môn đạt từ 27 điểm trở lên, trong đó có 20 em là thủ khoa của các trường đại học.

Ngày 24.8, thông tin từ sở GD-ĐT Thanh Hóa cho biết, trong kỳ thi tuyển sinh đại học năm nay, tỉnh Thanh Hóa có 41 thí sinh có tổng điểm 3 môn đạt từ 27 điểm trở lên, trong đó có 20 em là thủ khoa của các trường đại học.

Trong đó, Thanh Hóa có 5 thủ khoa lọt vào danh sách 100 thủ khoa đạt điểm cao nhất cả nước, điển hình là em Lê Bá Tùng (Trường THPT Quảng Xương 1) đỗ thủ khoa Trường ĐH Y Hà Nội với tổng điểm 29,5 và là một trong 3 thủ khoa có số điểm cao nhất cả nước.

Đặc biệt, năm nay tại Học viện Quân Y (hệ quân sự) có 3 thủ khoa đều là người Thanh Hóa, gồm các em: Nguyễn Văn Hinh (Trường THPT Yên Định 2), thủ khoa khối A với 29 điểm; Nguyễn Kim Anh (Trường THPT Hàm Rồng, TP.Thanh Hóa) và Trần Quốc Tuấn (Trường THPT Yên Định 1) là đồng thủ khoa khối B với 28,5 điểm. Hầu hết các thủ khoa đều sinh sống và học tập ở khu vực nông thôn, trong đó nhiều em có hoàn cảnh khó khăn.

Ngọc Minh

>> Tuyên dương các thủ khoa tốt nghiệp đại học
>> Nghệ sĩ và thủ khoa hướng về Tổ quốc gọi tên mình
>> Cha làm thuê nuôi con đậu thủ khoa
>> Trao học bổng tiếng Anh cho thủ khoa đại học

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.