Tăng cường kiểm soát cơ sở sản xuất thực phẩm

29/08/2013 08:28 GMT+7

Ngày 28.8, UBND tỉnh Bình Phước đã có văn bản chỉ đạo ngành y tế tăng cường các biện pháp đảm bảo an toàn thực phẩm (ATTP); phòng, chống ngộ độc thực phẩm và bệnh truyền qua thực phẩm.

Theo đó, ngành y tế phối hợp cùng các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã tăng cường và nâng cao chất lượng, hiệu quả của công tác thông tin, tuyên truyền về kiến thức ATTP; phổ biến các văn bản quy phạm pháp luật về ATTP để nâng cao trách nhiệm, lương tâm của người sản xuất, kinh doanh thực phẩm trên địa bàn tỉnh.

Tập trung tuyên truyền, người dân vệ sinh ăn uống, vệ sinh cá nhân; không ăn tiết canh, ăn sống, ăn gỏi, ăn tái; không sử dụng cá nóc và những thực phẩm không biết rõ, thực phẩm nghi ngờ có độc không chế biến thức ăn (các loại lá, quả, nấm tự nhiên, cóc…). Tăng cường thanh tra, kiểm tra liên ngành bảo đảm ATTP đối với các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm, đặc biệt là các cơ sở sản xuất thực phẩm ăn ngay, cơ sở cung cấp suất ăn sẵn, bếp ăn tập thể, các cơ sở kinh doanh nước giải khát, kem, bia, nước đá, cơ sở thức ăn đường phố.

Phước Hiệp

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.