Rộn ràng ngày hội tòng quân

28/02/2013 10:22 GMT+7

Ngày 27.2, Đồng Nai đã tổ chức lễ giao quân đợt 1, tiễn 1.550 thanh niên lên đường nhập ngũ...

Tự hào trong hàng ngũ quân đội

Từ sáng sớm, đông đảo người người dân tại 12 xã trên địa bàn H. Nhơn Trạch nô nức kéo về Trung tâm Văn hóa huyện để tiễn chân con em mình lên đường nhập ngũ. Ông Lê Đăng Niên, có người cháu ruột đã trúng tuyển nghĩa vụ quân sự (NVQS) xúc động: “Cháu tôi đứng vào hàng ngũ quân đội là niềm tự hào của gia đình, đồng thời cũng là thực hiện trách nhiệm của người thanh niên đối với tổ quốc. Gia đình tôi đến sớm với mong muốn động viên nó hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao và trưởng thành hơn trong môi trường quân ngũ”.

Rộn ràng ngày hội tòng quân 
Tân binh H. Nhơn Trạch tham gia hội tòng quân- Ảnh: Kim Cương

Có mặt tại buổi tiễn đưa, đại tá Nguyễn Trí Thức, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh tỉnh Đồng Nai và đại tá Mai Xuân Chiến, Chủ nhiệm chính trị Bộ CHQS tỉnh đến thăm, động viên và dặn dò, động viên 230 tân binh, nhận lệnh lên đường. Tân binh Dương Minh Trung (xã Long Thọ, H. Nhơn Trạch) nói: “Bước vào môi trường quân đội, em tự hào là anh bộ đội cụ Hồ, xin hứa sẽ học tập, rèn luyện tốt để phục vụ lâu dài trong quân ngũ và xứng đáng với truyền thống anh hùng của Nhơn Trạch”.

 
Theo kế hoạch, trong đợt 1, tỉnh Đồng Nai giao quân cho 14 đầu mối đơn vị thuộc các quân, binh chủng của Bộ Quốc phòng, Quân khu 7 và Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh. Do vậy, sau khi hoàn thành việc chốt quân số, các đơn vị nhận quân tiến hành nghiên cứu hồ sơ từng thanh niên trúng tuyển để nắm thêm thông tin các chiến sĩ mới mà đơn vị nhận trong đợt này. Qua đó, phối hợp với các địa phương làm tốt hơn công tác huấn luyện, bố trí công tác cho các chiến sĩ trong suốt quá trình tại ngũ

Cùng thời điểm, UBND H. Long Thành cũng làm lễ bàn giao 295 tân binh lên đường làm nhiệm vụ thiêng liêng. Ông Lê Văn Ý, Chủ tịch UBND H.Long Thành, Chủ tịch Hội đồng NVQS nhắn nhủ và động viên các tân binh lên đường làm tròn nghĩa vụ công dân, phát huy truyền thống cách mạng địa phương…Em Lê Trí Hải, thay mặt 295 tân binh huyện Long Thành, đã hứa quyết tâm phấn đấu, rèn luyện trở thành người lính gương mẫu, phát huy bản chất bộ đội Cụ Hồ…

Còn tại H. Cẩm Mỹ, cũng tổ chức ngày hội tòng quân cho 26 thanh niên. Ông Nguyễn Thành Trí, Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai cũng đã đến động viên, khích lệ tinh thần các thanh niên trước lúc lên đường nhập ngũ. Trong bộ quân phục và chiếc ba lô còn thơm mùi vải mới, tân binh Hoàng Xuân Tuyên (19 tuổi, ngụ tại xã Xuân Đông) bày tỏ: “Tuy là thời bình, nhưng nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc hiện nay cũng hết sức quan trọng. Hôm nay, thật vinh dự được khoác lên mình bộ quần áo bộ đội Cụ Hồ, tôi xác định quyết tâm phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao”.

Nâng cao chất lượng tuyển quân

Theo chỉ tiêu Quân khu 7 giao, toàn tỉnh Đồng Nai tuyển chọn và gọi 3.100 thanh niên nhập ngũ (tăng hơn 3,3% so với năm 2012) và chia thành 2 đợt. Đợt một giao 1.550 quân tại 6 huyện Trảng Bom, Nhơn Trạch, Long Thành, Cẩm Mỹ, Tân Phú và Vĩnh Cửu.

Hội đồng NVQS tỉnh đã tập trung chỉ đạo 6 huyện tổ chức xét tuyển, quan tâm đến trình độ học vấn phải chọn từ cao đến thấp, tuyển hết số có trình độ ĐH, CĐ, THCN, tốt nghiệp THPT; tập trung tuyển hết số thanh niên có sức khỏe loại 1, 2. Về tuổi đời, khi xét tuyển chú ý tuyển từ thấp đến cao, tuyển hết số thanh niên lứa tuổi 25. Nhờ nắm chắc nguồn thực lực động viên, Hội đồng NVQS huyện và các xã chủ động triển khai thực hiện tốt công tác đăng ký và phúc tra thanh niên trong độ tuổi thi hành NVQS đúng luật định và thực hiện các bước sơ tuyển đảm bảo chặt chẽ.

Qua công tác kiểm tra sức khỏe, số thanh niên trúng tuyển sức khỏe loại 1, 2 đạt tỷ lệ cao, giúp các địa phương dễ dàng bình xét, tuyển chọn, gọi người ưu tú nhất nhập ngũ bảo vệ Tổ quốc trong đợt này.

Kim Cương

>> 2.200 thanh niên TP.HCM nhập ngũ
>> Thanh niên lên đường nhập ngũ
>> 1.450 thanh niên Bình Định lên đường nhập ngũ
>> Hà Nội, Thanh Hóa tiễn thanh niên nhập ngũ
>> 600 thanh niên lên đường nhập ngũ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.