Rào cản của du lịch Phú Quốc

07/01/2013 09:54 GMT+7

Với tiềm năng hiện có, Phú Quốc đang nổi lên như một “đại gia” của ngành du lịch Việt Nam. Tuy nhiên, những khó khăn hiện tại về cơ sở hạ tầng và bất cập từ công tác quản lý đến dịch vụ du lịch sẽ là rào cản cho sự phát triển du lịch của đảo này.

Ông Nguyễn Đình Mạnh, người điều hành một hãng lữ hành tại Phú Quốc bức xúc: “Giá các loại phòng từ nhà nghỉ đến đạt tiêu chuẩn sao đều tăng từ 25% - 40%, nên khi công ty chúng tôi báo giá thường bị đối tác cho rằng sao tăng giá nhanh quá”. Ông Đào Minh Hiếu, Giám đốc Công ty du lịch Ngọc Đông Dương (thị trấn Dương Đông), cho biết mùa du lịch hè vừa kết thúc vào cuối tháng 8 thì đến giữa tháng 9 tất cả khách sạn, nhà nghỉ đều báo tăng, dẫn đến việc đàm phán giá mới cho mùa du lịch tết với đối tác là rất khó.

Du khách đến Phú Quốc đều nhận xét nơi đây có bãi biển đẹp, còn hoang sơ nhưng lại không có gì sắc nét. Công tác xúc tiến, quảng bá du lịch còn quá ít. Mặt khác, khi đến Phú Quốc, nhiều hãng lữ hành than phiền về giá cả và chất lượng dịch vụ. Trong khi đó rất khó để đặt được khách sạn, nhà hàng đủ tiêu chuẩn, phù hợp với khách du lịch theo tour. Thậm chí, có nhiều trường hợp đặt tour với một hãng lữ hành ở TP.HCM rồi bán lại cho lữ hành trên đảo, khi khách đến nơi bị chuyển đến chỗ nghỉ khác, gây khó chịu và giảm uy tín đối với du khách.

Rào cản của du lịch Phú Quốc
Vịnh An Thới (Phú Quốc) - điểm đến thu hút khách du lịch. Ảnh: Trần Kim Đính

Trao đổi với PV Thanh Niên, Bí thư Huyện ủy Phú Quốc Văn Hà Phong cho biết: “Năm 2012, Nghị quyết Huyện ủy đưa ra chỉ tiêu đón 350.000 lượt khách, nhưng chỉ đạt khoảng 300.000 lượt. Việc xúc tiến quảng bá du lịch huyện đảo phải nói là rất yếu, chúng tôi cũng nhận thấy, nhưng vì Phú Quốc đang trong giai đoạn xây dựng hoàn chỉnh nên vẫn muốn để như vậy cho những du khách thích khám phá vẻ đẹp hoang sơ thì đến. Quảng bá nhiều quá mà khách đến không có gì lại làm mất lòng họ”.

Ông Văn Hà Phong cũng thừa nhận các doanh nghiệp chỉ mới khai thác tiềm năng du lịch sẵn có của Phú Quốc chứ chưa có sự đầu tư vào sản phẩm du lịch nào khác để khai thác “túi tiền” của du khách. Mỗi du khách đến Phú Quốc sử dụng chưa đến 2 triệu đồng. Ngoài ra, các doanh nghiệp làm du lịch tại đây cũng chưa có chương trình giảm giá để kích cầu cho du lịch Phú Quốc.

Giang Sơn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.