Nhà vườn làm du lịch

17/02/2014 09:27 GMT+7

Tháng 12 vừa qua, Vườn du lịch sinh thái - Lò bánh hỏi mặt võng Út Dzách (ấp Nhơn Bình A, xã Nhơn Ái, H.Phong Điền, TP.Cần Thơ) đã khai trương đón khách du lịch. H.Phong Điền có thêm địa điểm để phục vụ những du khách thích khám phá kiểu du lịch miệt vườn.

Nhà vườn làm du lịch

Chị Huỳnh Thị Mỹ (vợ anh Cảnh) đã theo nghề làm bánh hỏi mặt võng hơn 20 năm

Lò bánh hỏi Út Dzách là một trong những nơi hiếm hoi còn lưu giữ lại nghề làm bánh hỏi mặt võng truyền thống của đất Phong Điền. Anh Trần Thiện Cảnh, chủ lò, cho biết nghề làm bánh hỏi mặt võng đã có từ thời ông bà, đến nay truyền lại cho con cháu. Ngày trước, bánh hỏi mặt võng chủ yếu được làm trong những dịp giỗ chạp, cưới hỏi. “Tôi muốn giữ gìn và phát triển nghề làm bánh hỏi mặt võng, đồng thời giới thiệu rộng rãi cho du khách đặc sản quê hương”, anh Cảnh nói.

Đến đây, du khách sẽ được tham gia vào các công đoạn làm bánh, từ ngâm, nấu, xả bột đến ép khuôn, hấp để cho ra đời miếng bánh hỏi mặt võng hoàn chỉnh. Nếu như bánh hỏi thường sợi suôn thì điểm đặc biệt của bánh hỏi mặt võng là có hoa văn đan xen nhau tạo thành hình mặt võng. Để làm được loại bánh hỏi độc đáo này, đòi hỏi người thợ phải có đôi tay khéo léo. Khi bột được ép vào cối, người thợ sẽ dùng miếng lá chuối hứng phía dưới và rê thành hoa văn mặt võng.

Bánh hỏi mặt võng sợi mềm, dai, hậu ngọt và có hình dáng rất bắt mắt. Vừa qua, Lò bánh hỏi mặt võng Út Dzách đã được cấp giấy chứng nhận đăng ký thương hiệu.

Ngoài làm bánh hỏi và một số loại bánh dân gian khác, khách du lịch còn được tham gia các công việc thường ngày của nông dân như làm vườn, tát mương, bắt cá; đốt lửa trại, giao lưu đờn ca tài tử... Từ lúc khai trương đến nay, lò bánh hỏi mặt võng Út Dzách đã đón hơn chục đoàn khách và nhiều khách lẻ đến từ TP.HCM, An Giang, Kiên Giang… “Mình cho khách sống trong không khí làng quê, đối đãi thân tình như người nhà để khách được tận hưởng chuyến du lịch đúng kiểu nhà vườn”, anh Cảnh chia sẻ.

Bài, ảnh: Bách Hợp

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.