Nghi án thôi miên lừa đảo

09/05/2013 09:42 GMT+7

Các cửa hàng tại TP.Đà Nẵng đang hoang mang bởi nghi án kẻ gian dùng thuật thôi miên gây ra nhiều vụ lừa đảo, trộm cắp hàng trăm triệu đồng tiền sim card chỉ trong thời gian ngắn.

15 giờ 30 chiều chủ nhật ngày 8.4, một nam thanh niên khoảng 25 tuổi điều khiển xe máy màu đỏ, BKS mã vùng 59 dừng trước cửa hàng sim card 51 Lý Tự Trọng, TP.Đà Nẵng, gọi chị Mai Thị Bích Liên (37 tuổi) mang ra một card điện thoại mệnh giá 50.000đ. Người này đưa một xấp tiền 1.000 - 2.000đ khiến chị Liên loay hoay đếm đủ khoảng 2 phút mới quay vào, lúc này, giỏ sim, card trị giá khoảng 40 triệu đồng chị để trong tủ kính không cánh mà bay. Nghe tin, bà chủ cửa hàng sim card 74 Lý Tự Trọng gần đó điện ngay về cho mẹ là bà Nguyễn Thị Đào (65 tuổi) ở cửa hàng sim card và tạp hóa 109 Ông Ích Khiêm cảnh giác. 9 giờ  sáng 9.4, bà Đào vừa bán xong chai nước mắm thì cũng có một nam thanh niên gọi mua card điện thoại. Đề phòng, bà Đào nhờ người mua nước mắm mang card ra giao. Lúc sau, có một thanh niên khác đi xe đến mua 2 lốc sữa đưa 50.000đ toàn tiền lẻ, mua xong, người này vừa phóng xe đi được vài mét thì tỏ vẻ sực quên và gọi với vào nhờ bà Đào mang ra cho một card điện thoại 50.000đ nữa. Bà Đào mở tủ card mang ra và nhận 50.000đ tiền lẻ (5 xấp 10.000đ) xấp nào cũng thiếu 1.000 - 2.000đ. Khi bà quay vào, kho sim card trị giá 40 triệu đồng mất dạng, mới nhớ ra, người thanh niên đầu tiên đến mua card xong đứng hí hoáy nhắn tin, chờ đồng bọn đến thực hiện kế “hổ ly sơn” dụ bà ra khỏi quầy mới lẻn vào. Tương tự với chiêu này, ngày 10.4, chị Nguyễn Thị Liên, 31 tuổi bán sim card ở 85 Tú Mỡ cũng bị kẻ gian “ẳm” hơn 20 triệu đồng tiền sim card.

Nghi án thôi miên lừa đảo
Kẻ gian thường nhắm vào các cửa hàng vừa bán tạp hóa, sim card để gọi mua đủ thứ, đánh lạc hướng chủ tiệm để thực hiện trộm cắp, lừa đảo - Ảnh: Nguyễn Tú

Thôi miên hay mất cảnh giác?

Bà Đào cho biết, khi nghe cảnh báo đã rất cẩn thận nhưng bà cũng không hiểu nổi vì sao lại bỏ quầy mang card ra vỉa hè đưa cho khách. Chị Liên cũng chưa bao giờ mang card ra khỏi quầy để giao cho khách. Cả hai nhận định kẻ gian đã thôi miên họ để tăm tắp làm theo, vì mấy ngày sau, họ vẫn bần thần như người mất hồn, tay chân bủn rủn.

Tuy nhiên theo quan sát của PV, các cửa hàng bị lừa có cùng đặc điểm là nằm bên cạnh một con hẻm hoặc một khu đất hoang là nơi đồng bọn kẻ gian ẩn nấp, chỉ cần một phút chủ tiệm tập trung đếm tiền lẻ, là kẻ gian đã có thể lẻn vào quầy, vét sạch sim, card.

Theo trình báo của nhiều nạn nhân, từ đầu tháng 4 đến nay khắp các Q.Hải Châu, Thanh Khê, Cẩm Lệ đã xảy ra 8 vụ lừa đảo dạng này. Do đó, trong khi lực lượng công an đang truy tìm thủ phạm, các cửa hàng nên đề cao cẩn thận, đừng để sự mất cảnh giác của mình trở thành đòn thôi miên của kẻ gian.

Nguyễn Tú

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.