Kỳ vọng từ chương trình “Con đường ánh sáng”

31/05/2013 09:42 GMT+7

Một loạt phóng sự truyền hình phản ánh những bước phát triển của ngành điện miền Nam sắp được phát sóng trên kênh VTV9, Đài Truyền hình Việt Nam. Chương trình hứa hẹn đem đến cho khán giả cái nhìn toàn diện và sâu sắc hơn về công cuộc đưa ánh sáng điện đến 21 tỉnh, thành phía Nam.

Biểu dương những con người thầm lặng

Thông tin từ Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVN SPC) cho biết kể từ ngày 2.6.2013, chương trình “Con đường ánh sáng” do EVN SPC phối hợp với Công ty CP Sài Gòn Truyền Thông (Sài Gòn Media) thực hiện sẽ chính thức lên sóng trên kênh VTV9, Đài Truyền hình Việt Nam. Mỗi tập của chương trình có thời lượng 20 phút, phát sóng vào lúc 10 giờ 5 phút chủ nhật hằng tuần.

Kỳ vọng từ chương trình “Con đường ánh sáng” 
Bảng tuyên truyền về chương trình “Con đường ánh sáng” - Ảnh: EVN SPC

“Con đường ánh sáng” được ngành điện lực miền Nam và đơn vị truyền thông chuẩn bị rất công phu nhằm chuyển tải đến người xem về những bước phát triển của ngành điện miền Nam gắn liền với sự phát triển kinh tế, xã hội và đời sống người dân các tỉnh, thành phía Nam. Chương trình còn thể hiện chân dung của những con người thầm lặng nhưng tiêu biểu trong lao động, sản xuất. Họ có thể là vị lãnh đạo tài ba hay chỉ là người công nhân bình thường nhưng cùng chung một điểm là có nhiều nỗ lực và cống hiến cho ngành điện miền Nam, góp phần tạo nên thành tựu chung của ngành.

 Kỳ vọng từ chương trình “Con đường ánh sáng” 2
Những cống hiến của ngành điện miền Nam sẽ được cả nước biết đến thông qua chương trình “Con đường ánh sáng” - Ảnh: EVN SPC

 
Để có được những câu chuyện hấp dẫn, ê kíp thực hiện chương trình “Con đường ánh sáng” đã dành nhiều thời gian tổ chức cuộc hành trình đến 21 tỉnh, thành miền Nam; từ phố núi Lâm Đồng qua tỉnh duyên hải Ninh Thuận rồi đến miền sông nước Cửu Long. Ở mỗi nơi ê kíp thực hiện chương trình lại ghi nhận thêm những câu chuyện thú vị của ngành điện trong công cuộc đưa ánh sáng điện đến mọi miền quê hẻo lánh, vùng biên giới, hải đảo của đất nước.

Ngoài ra, trong chương trình “Con đường ánh sáng” còn có những tin tức, sự kiện, hoạt động sản xuất kinh doanh, những nhiệm vụ quan trọng mà EVN SPC và các đơn vị trực thuộc đang triển khai thực hiện. Để qua đó, mỗi người dân đều có thể dễ dàng nắm bắt những thông tin mới nhất về ngành điện.

Cần sự chia sẻ của xã hội

EVN SPC cho biết chương trình “Con đường ánh sáng” sẽ phát sóng với 3 thể loại chính: phóng sự - ký sự, tiểu phẩm hoặc tọa đàm, đố vui có thưởng kết thúc sau mỗi tập. Mục đích của chương trình trước hết là xây dựng một kênh thông tin, phương tiện truyền thông thật sự hữu hiệu của ngành điện. Qua đó EVN SPC có thể thông tin công khai về thực tế của ngành điện với những mục tiêu, khó khăn, thách thức và cả những thuận lợi, thành tựu toàn ngành đã đạt được trong nhiều năm qua. Tất cả những thông tin về ngành điện sẽ được truyền tải qua những câu chuyện truyền hình hấp dẫn nhưng gần gũi đời sống người dân. Qua mỗi tập của chương trình, người dân có thể cảm nhận, hiểu rõ hơn về ngành điện.

Đặc biệt, thông qua chương trình, EVN SPC muốn chủ động cung cấp thông tin về quá trình hình thành, xây dựng và phát triển của EVN SPC gắn liền với sự phát triển ngành điện ở các địa phương. Cùng với đó, các hoạt động sản xuất kinh doanh của Tổng công ty hay những chủ trương, chính sách mới nhất trong ngành điện cũng sẽ được phổ biến đến người dân.

Qua những câu chuyện, những thông tin thiết thực và đầy ý nghĩa về ngành điện, chương trình truyền hình “Con đường ánh sáng” của EVN SPC được kỳ vọng sẽ trở thành tiếng nói của ngành điện miền Nam, là nơi bày tỏ tâm tư về những việc đã làm được và chưa làm được của toàn ngành điện miền Nam. Hơn thế nữa, chương trình còn là cầu nối quan trọng, một kênh đối thoại hai chiều giữa ngành điện và người dân.

Đình Tuyển

>> EVN lo thiếu điện tại miền Nam
>> EVN đang treo lỗ hơn 34.000 tỉ đồng
>> EVN vay 6.200 tỉ đồng làm nhiệt điện
>> “Đứa con hư” EVN
>> Phát hiện vi phạm trong việc mua bán điện của EVN
>> Vụ đập thủy điện Sông Tranh 2 bị rò rỉ: EVN trốn tránh sự thực
>> EVN cam kết xử lý xong trước mùa lũ 2012

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.