Góp phần đưa nông sản ra thương trường

28/07/2011 10:27 GMT+7

Việt Nam là một trong những quốc gia có sản lượng nông sản xuất khẩu hằng năm cao nhất trên thế giới. Nông sản Việt Nam không chỉ nhiều về số lượng mà còn đảm bảo về chất lượng. Tuy nhiên, do ít được quảng bá nên tại nhiều thị trường trên thế giới, hàng nông sản Việt Nam ít được biết đến.

Việc Công ty Hội chợ quốc tế & Phát triển nông thôn (IFA) đứng ra tổ chức Hội chợ triển lãm Nông nghiệp Quốc tế thường niên mang tên “Bông lúa vàng Việt Nam” và Festival lúa gạo Việt Nam lần I tại Hậu Giang năm 2009, Festival trái cây Việt Nam tại Tiền Giang năm 2010…là những việc làm hết sức thiết thực và có ý nghĩa trong việc quảng bá, giới thiệu hàng nông sản Việt Nam với người tiêu dùng trong, ngoài nước.

 

Khách hàng tham quan mua sắm tại hội chợ do IFA tổ chức - Ảnh: Lê Hoàng Võ 

Ông Nguyễn Thanh Sơn, Tổng giám đốc IFA cho biết, mặc dù mới thành lập được 3 năm nay, nhưng IFA đã trở thành một trong những đơn vị chuyên nghiệp, hàng đầu trong công tác tổ chức hội chợ triển lãm quốc tế về nông nghiệp. Công ty  vừa là nhà tư vấn, vừa là nhà tổ chức những sự kiện, festival, quảng cáo, thương mại dịch vụ trong và ngoài nước; đồng thời còn cung ứng các dịch vụ, sản phẩm, vật tư máy móc, thiết bị… phục vụ phát triển nông nghiệp, nông thôn. “Với tính chuyên nghiệp cao, sử dụng hiệu quả các công cụ, phương tiện truyền thông hiện đại, các khâu tổ chức festival của IFA được tiến hành một cách bài bản và có sự chuẩn bị nghiêm túc, chu đáo… đảm bảo nội dung hoạt động đa dạng, phong phú, đúng chủ đề. Tổng thể chương trình hoành tráng, nội dung sâu sắc, thiết thực, có sức hấp dẫn cao, các hoạt động bổ trợ cho nội dung chính mang đậm tính chuyên nghiệp với giá trị nghệ thuật cao (đối với các hoạt động tổ chức bằng hình thức sân khấu hóa), đảm bảo nội dung tư tưởng tốt, lành mạnh, đường lối văn hóa nghệ thuật định hướng theo đúng chủ trương của Đảng và Nhà nước”, ông Sơn nói.

Công ty Hội chợ Quốc tế & Phát triển nông thôn (IFA):

 - Số 49 Lý Tự Trọng, Q. Ninh Kiều,
TP Cần Thơ.
-Tel: 07102. 221678 - 221.679
-Fax: 07103. 733052
-Email: bongluavangvietnam@ifa.vn
- Website: www.ifa.vn
 www.festivalluagaovietnam.vn

Ngoài tổ chức các hội chợ, festival mang tầm quốc tế, IFA còn là đơn vị đồng hành cùng các địa phương tổ chức tốt các chương trình hội chợ triển lãm địa phương, khu vực, góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế,  lưu thông hàng hóa giữa các vùng miền; tạo điều kiện cho doanh nghiệp quảng bá thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ, tăng vòng quay sản phẩm, xây dựng đại lý, chiếm lĩnh thị phần, thị trường… Thông qua việc tổ chức hội chợ, các địa phương có dịp đầu tư và khuếch trương công tác marketing, giới thiệu đặc sản, tiếp thị các dự án hợp tác đầu tư, nâng cao lợi thế cạnh tranh, phát triển thị trường xuất khẩu, tìm đầu ra cho nông sản, các sản phẩm công nghiệp chế biến, tiểu thủ công nghiệp và làng nghề truyền thống. Đặc biệt là hoạt động xúc tiến thương mại, nâng cấp chuỗi giá trị ngành hàng lúa gạo, nâng cao tính cạnh tranh của “hạt ngọc Việt” trong thương trường quốc tế.

Là một trí thức, một người con của vùng châu thổ Cửu Long, Tổng giám đốc IFA  Nguyễn Thanh Sơn hiểu rằng muốn nâng cao đời sống của bà con nông dân, thì  cách tốt nhất là quảng bá, giới thiệu để tìm đầu ra cho hàng nông sản Việt. Việc ông tích cực góp sức thành lập và đứng ra điều hành công ty chuyên tổ chức hội chợ triển lãm, festival về nông nghiệp cũng nhằm mục đích này. “Lúc đầu, nhiều người khuyên tôi không nên mạo hiểm, vì cho rằng chuyện quảng bá, giới thiệu thành tựu về nông nghiệp và các mặt hàng nông sản là hơi xa vời, nhảy vô làm gì cho mệt, lại khó thành công. Nhưng tôi nghĩ chẳng lẽ cứ để cho bà con nông dân mình cứ mãi chịu cảnh “được mùa mất giá”? Chẳng lẽ cứ thờ ơ nhìn cảnh lúa gạo, cá tôm, cây trái... chất lượng cao của dân mình phải bán với giá thấp hơn nhiều lần so với các mặt hàng cùng loại của các nước khác? Thế là làm, làm với tất cả sự quyết tâm. Giờ đây, có thể nói, chúng tôi đã thành công, nhất là việc góp phần giới thiệu, vun đắp cho thương hiệu hàng nông sản Việt”, ông Sơn nói.

Cũng theo lời ông Sơn, sắp tới, IFA sẽ phối hợp tổ chức Festival Lúa gạo lần thứ 2 - Sóc Trăng 2011. Đây là một sự kiện kinh tế, văn hóa - xã hội - du lịch nhằm quảng bá thương hiệu lúa gạo Sóc Trăng nói riêng và Việt Nam nói chung.

Thuận Phát

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.