Góp 6 tỉ đồng làm từ thiện

01/05/2013 09:43 GMT+7

Gia đình ông Nguyễn Văn Bé (ngụ xã An Bình, H.Long Hồ, Vĩnh Long) được biết đến là một hộ luôn đi đầu trong công tác từ thiện ở địa phương.

Một buổi sáng tháng tư, có khoảng 50 công nhân và người dân đang hối hả đổ bê tông phần sàn bề mặt một cây cầu chữ Y trên địa bàn xã An Bình. Mỗi người một việc, cả nam lẫn nữ đua nhau bưng đá, trộn hồ, đẩy hồ, đóng ván…

 Góp 6 tỉ đồng làm từ thiện
Ông Nguyễn Văn Bé (đứng giữa) trên công trình cầu chữ Y trị giá gần 300 triệu đồng

Chỉ tay về hướng cây cầu đang xây, ông Nguyễn Văn Bé (59 tuổi) cho biết đây là cây cầu thứ sáu mà gia đình ông đã đóng góp xây dựng trên quê hương. Cây cầu lần này bắc qua ngã ba sông nên có hình giống chữ Y; có bề ngang lọt lòng 2,4 m, chiều dài 43 m, tải trọng khoảng 4 tấn, với tổng kinh phí gần 300 triệu đồng. “Mỗi lần có công trình là cả gia đình tôi phải ra đây xem. Ngoài việc lo ăn uống cho mọi người, các thành viên trong gia đình còn làm nhiệm vụ giám sát để công trình đảm bảo chất lượng”, ông Bé nói. Theo ông Phan Văn Lấn, Chủ tịch Hội chữ thập đỏ xã An Bình, cây cầu này sẽ nối liền 3 ấp An Long, An Thới và An Hòa. Cầu hoàn thành sẽ giúp cho cả ngàn gia đình nơi đây qua lại và phát triển kinh tế. Đặc biệt gần 300 học sinh của Trường tiểu học An Bình C sẽ đi lại dễ dàng hơn.

Do địa hình sông ngòi chằng chịt, mấy năm qua ở xã An Bình vẫn còn cầu khỉ. Nhiều lần ông Bé kể cho người thân trong gia đình nghe, đồng thời nhờ người cậu sống ở Q.5 (TP.HCM) đứng ra vận động ủng hộ. Sự đồng thuận trong gia đình chính là yếu tố quyết định, giúp cho gia đình ông Bé thực hiện được nguyện vọng. Bà Nguyễn Thị Thu, cô ruột của ông Bé, cho biết: “Anh em tui cuộc sống không có dư nhiều, chỉ đủ ăn đủ mặc thôi. Nhờ con cháu ở thành phố làm ăn cũng kha khá. Mỗi lần về quê, con cháu thấy điều kiện đi lại ở xã còn khó khăn nên vận động mọi người. Mỗi lần xây cầu có năm bảy chục người, thậm chí cả trăm người đóng góp”.

Ông Nguyễn Văn Hương, Phó chủ tịch UBND xã An Bình, cho biết ngoài việc đóng góp xây dựng giao thông nông thôn, đại gia đình của ông Bé còn hỗ trợ tích cực cho địa phương thực hiện tốt công tác an sinh xã hội. Từ năm 2007 đến nay, gia đình ông Bé tổ chức đều đặn mỗi năm 3 đợt phát quà cứu trợ cho đồng bào nghèo trong xã vào các dịp rằm lớn, lễ, tết. Ngoài ra, gia đình ông còn tham gia cứu trợ đột xuất cho các hộ nghèo, người già yếu neo đơn. Tổng giá trị phúc lợi mà đại gia đình của ông Nguyễn Văn Bé đã đóng góp cho xã An Bình trong 6 năm qua lên đến gần 6 tỉ đồng. Đây là sự đóng góp rất lớn, góp phần vào việc xây dựng nông thôn mới trên quê hương.

 Thanh Đức 

>> Việt kiều giúp xây cầu
>> Xây cầu cho dân
>> Xây cầu cho trẻ em vùng sâu
>> Nông dân xây cầu bạc tỉ
>> Xây cầu tặng nông thôn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.