Gỗ từ “trên trời” rơi xuống

10/05/2013 10:18 GMT+7

Ông Lê Thanh Lai, Phó chủ tịch UBND H.Sơn Hòa (Phú Yên) cho biết, huyện vừa chỉ đạo thành lập đoàn công tác liên ngành phối hợp với Sở VH-TT-DL tỉnh kiểm tra thực tế việc sử dụng gỗ tại dự án tôn tạo khu di tích hội trường Mùa Xuân đang xây dựng tại xã Sơn Long, H.Sơn Hòa.

Dự án này do Sở VH-TT-DL Phú Yên làm chủ đầu tư, đơn vị thi công là Công ty TNHH xây dựng Hoàn Mỹ (TP.Tuy Hòa). Công ty này sử dụng gỗ để thi công hạng mục nhà. Khu vực thi công là khu rừng cần được bảo vệ nghiêm ngặt, vì liên quan đến khu di tích lịch sử. Thế nhưng, khi Hạt Kiểm lâm H.Sơn Hòa cùng chính quyền xã Sơn Long kiểm tra thì phát hiện trong khuôn viên di tích có 6,9 m3 gỗ hộp từ nhóm 5-7.

Gỗ từ “trên trời” rơi xuống  
Kiểm lâm H.Sơn Hòa đang điều tra làm rõ ai là chủ của 6,9 m3 gỗ - Ảnh: Đức Huy


 
Ông Phạm Trí Quang, nhân viên bảo vệ tại khu di tích này, cho biết: “Nhân viên bảo vệ của khu di tích phát hiện một xe tải chở gỗ vào tập kết trong khuôn viên, nhưng do không có chức năng kiểm tra nên nhân viên đã báo cho kiểm lâm. Khi kiểm lâm kiểm tra thì phát hiện số gỗ này không có giấy tờ, không có ai thừa nhận là chủ số gỗ trên”.
 
Theo ông Võ Xuân Thời, Hạt phó Hạt Kiểm lâm H.Sơn Hòa, do không có ai nhận là chủ của 6,9 m3 gỗ nên Hạt Kiểm lâm đã lập biên bản tịch thu. “Toàn bộ gỗ vắng chủ đã bị tịch thu có nguồn gốc từ H.Sơn Hòa, nhưng không biết rõ là ở rừng nào. Kiểm tra xung quanh khu vực rừng nơi thi công dự án hội trường Mùa Xuân thì không phát hiện có dấu cây rừng bị đốn hạ”, ông Thời nói.
 
Trao đổi qua điện thoại, ông Ngô Trọng Quới, Phó giám đốc Công ty TNHH xây dựng Hoàn Mỹ phủ nhận số lượng gỗ 6,9 m3 là của đơn vị này mua về để thi công công trình. Ông Quới thanh minh: “Số gỗ đó không phải của công ty. Gỗ công ty mua để xây dựng đều có hồ sơ gỗ hợp pháp. Việc gỗ không giấy tờ xuất hiện trong khu vực thi công thì tôi không rõ”.

Đức Huy

>> Tấn công kiểm lâm để đánh tháo gỗ lậu
>> Đủ kiểu vận chuyển gỗ lậu
>> Mập mờ việc đấu giá 86 m3 gỗ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.