Giáo viên chưa nhận được lương tháng 10.2013

08/11/2013 10:52 GMT+7

Những ngày qua, Đường dây nóng Nhịp sống ĐBSCL Báo Thanh Niên nhận được phản ánh của nhiều giáo viên Trường THCS-THPT Lê Hồng Phong (TP.Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng) về việc nhà trường chưa trả lương tháng 10.2013, khiến cuộc sống, sinh hoạt của giáo viên gặp nhiều khó khăn.

Trao đổi với chúng tôi, cô Phạm Ngọc Phụng, Hiệu trưởng Trường THCS-THPT Lê Hồng Phong, xác nhận chuyện giáo viên của trường chưa nhận được lương tháng 10 như phản ánh là có thật. Theo cô Phụng, nguyên nhân chính là do trường đã hết quỹ lương. Đầu năm, Sở Tài chính phân bổ ngân sách cho các trường tính theo biên chế của ngành giáo dục (tỷ lệ giáo viên trên tổng số lớp).

Trong khi đó, vào giữa năm học, Sở GD-ĐT lại phân công, điều động thêm giáo viên về trường nên xảy ra tình trạng hết quỹ lương của trường. Hiện Trường THCS-THPT Lê Hồng Phong có 60 lớp với 160 giáo viên. Nhà trường đã báo cáo việc giáo viên bị nợ lương với lãnh đạo ngành giáo dục; đồng thời tìm nguồn tạm ứng cho giáo viên có hoàn cảnh khó khăn với mức 2 triệu đồng/người nhưng chỉ được khoảng 20 trường hợp. Được biết, trước ngày 20.11, địa phương sẽ trả lương tháng 10 và tháng 11 cho toàn bộ giáo viên của trường.

Hoàng Vân

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.