Giá rau xanh tăng vọt vì trời mưa

30/07/2013 09:25 GMT+7

Những cơn mưa liên tục trong nhiều ngày qua khiến cho rau xanh tại các chợ đồng loại tăng giá. Khảo sát ngày 29.7 tại các chợ Ngã Tư Sở, Thái Hà, Thành Công, Kim Liên… cho thấy rau xanh đội giá từng ngày.

Những cơn mưa liên tục trong nhiều ngày qua khiến cho rau xanh tại các chợ đồng loại tăng giá. Khảo sát ngày 29.7 tại các chợ Ngã Tư Sở, Thái Hà, Thành Công, Kim Liên… cho thấy rau xanh đội giá từng ngày.

So với tuần trước, giá trung bình đã tăng lên gấp đôi. Cụ thể, cải xanh 17.000 đồng/kg, tăng 9.000 đồng; rau muống 6.000 đồng/kg, tăng 3.000 đồng; dưa chuột 5.000 đồng/kg lên 12.000 đồng/kg; cải ngồng từ 8.000 đồng/kg lên 20.000 đồng/kg.

Thậm chí một số loại rau khan hiếm tăng giá gấp 3-4 lần, trong đó, cải xôi từ 5.000 đồng lên 18.000 đồng/kg; mùng tơi 3.000 đồng/kg lên 12.000 đồng/kg. Chị Phương, bán rau xanh ở chợ Kim Liên cho biết, chỉ có một số loại rau củ chịu mưa tốt như rau ngót, bí xanh hoặc cà chua, khoai tây nhập từ Đà Lạt mới tăng nhẹ từ 1.000-2.000 đồng/kg.

“Ngoài việc mưa gió làm cho rau dập nát, không phát triển, thì một nguyên nhân nữa khiến rau xanh tăng giá là do các bà nội trợ mua rau củ tích trữ trong tủ lạnh”, chị Phương chia sẻ.

Dự báo của Trung tâm Khí tượng thủy văn T.Ư, mưa giông sẽ còn tiếp tục kéo dài trên diện rộng tại miền Bắc cho đến ngày 5.8.

Ông Trần Văn Mây, Chủ nhiệm HTX sản xuất chế biến rau an toàn Vân Nội (H.Đông Anh), cho biết: thời tiết năm nay khắc nghiệt hơn năm ngoái, mưa nắng thất thường. Từ đầu tháng 7 đến nay, mưa liên tục trong suốt 20 ngày khiến các ruộng rau hầu như bị úng ngập, sản xuất bị đình trệ.

“Những loại rau ăn lá như cải xanh, rau muống, mùng tơi trong kỳ gieo hạt đều hỏng hết. Mỗi ngày HTX cung cấp gần 1 tấn rau xanh cho các bếp ăn tập thể và trường học, nếu cứ tiếp tục mưa gió thế này, khả năng sẽ không đủ rau mà bán”, ông Mây cho biết.

Theo các tiểu thương bán rau tại các chợ, giá rau xanh sẽ tiếp tục tăng lên trong những ngày tới. Trước tình hình rau xanh đội giá liên tục, thời điểm này mua rau trong siêu thị sẽ rẻ hơn ở chợ do các siêu thị đang chạy chương trình bình ổn giá.  

T.Hằng

>> Giá rau xanh tăng đột biến
>> Giá rau xanh ở Hà Nội giảm 30-60%
>> Ăn nhiều rau xanh giúp quẳng gánh lo
>> Đủ nguồn cung rau xanh, thực phẩm trong dịp tết

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.