Facebook rực đỏ cờ Tổ quốc

02/09/2015 15:13 GMT+7

Dịp Quốc khánh 2.9 năm nay, trên facebook tràn ngập sắc đỏ của cờ Tổ quốc. Phong trào dùng quốc kỳ làm ảnh đại diện đã được lan truyền mạnh mẽ trong cộng đồng mạng, đặc biệt là giới trẻ.

Dịp Quốc khánh 2.9 năm nay, trên facebook tràn ngập sắc đỏ của cờ Tổ quốc. Phong trào dùng quốc kỳ làm ảnh đại diện đã được lan truyền mạnh mẽ trong cộng đồng mạng, đặc biệt là giới trẻ.

Facebook rực đỏ cờ Tổ quốc
Hình ảnh cờ Tổ quốc rực đỏ trên facebook - Ảnh chụp màn hình
Hoạt động này tuy không phải là mới mẻ, nhưng năm nay đã được chính thức phát động từ T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. T.Ư Đoàn đã có gợi ý các cấp cơ sở đoàn phát động phong trào “Nhuộm đỏ facebook bằng cờ tổ quốc”. Ngay từ khi phát động, phong trào đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của cộng đồng mạng. Một facebook có tên Nguyễn Thảo bình luận: “Quá ý nghĩa, đây không chỉ là một hành động thể hiện truyền thống uống nước nhớ nguồn, mà trên hết đó còn là tình yêu dành cho quê hương đất nước, một hành động thiết thực của cộng đồng mạng. Ngay bây giờ chúng ta hãy cùng nhau nhuộm đỏ facebook nào”.
Sự vào cuộc của đoàn thanh niên được cư dân mạng rất ủng hộ. Bạn Vũ Xuân Chiến (28 tuổi, nhân viên FPT soft) chia sẻ: “Việc làm nào trên mạng xã hội cũng cần được kiểm soát tốt, đối với các trào lưu, làn sóng lớn thì lại càng quan trọng. “Treo” cờ Tổ quốc trên facebook để thể hiện niềm tự hào dân tộc là điều nên làm, nhưng để đạt được ý nghĩa cao đẹp của việc làm này lại rất khó. Do đó, việc định hướng, phát động của Đoàn thanh niên là cần thiết”.
Anh Đào Phú Dương, Phó bí thư Thành đoàn Hải Phòng, cho biết: "Từ ngày 15.8 cho đến hết ngày 5.9, facebook của các cơ sở đoàn, cán bộ đoàn đã đồng loạt dùng cờ Tổ quốc để làm hình đại diện. Điều này không chỉ là lời kêu gọi mà còn được đưa vào văn bản chỉ đạo. Sau đó cán bộ đoàn là những tuyên truyền viên kêu gọi bạn bè mình cùng nhau nhuộm đỏ facebook”.
Sự phát động của tổ chức đoàn đã giúp các bạn trẻ yên tâm khi tham gia. Bạn Nguyễn Phương Thảo, sinh viên Trường ĐH Hải Phòng, nói: “Năm ngoái tôi được chia sẻ mấy đường link, nói là vào đó lấy hình ảnh cờ Tổ quốc, kích vào đã bị vi rút, bạn tôi thì gặp mấy trang có nội dung không hay. Năm nay, Đoàn trường vừa phát động phong trào, vừa gửi ảnh đến toàn bộ sinh viên nên rất yên tâm”.
Anh Vũ Quốc Duy, một blogger cho biết: “Những năm trước nhiều người lấy lý do không muốn chạy theo đám đông để bỏ qua hành động ý nghĩa này. Năm nay, có định hướng của tổ chức Đoàn thanh niên, nên phong trào được “chính danh” thực hiện. Tôi cho rằng tổ chức Đoàn cũng nên phát động trên một số mạng xã hội và ứng dụng khác như google +, Yahoo, zalo, viber, twitter… để cả thế giới sẽ choáng ngợp trong cờ đỏ sao vàng".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.