Đổi... vợ

11/08/2011 09:23 GMT+7

Mấy năm trước, anh T. và anh V. được cấp đất ở vùng đệm U Minh Thượng để lập nghiệp. Xóm nhà ở vùng kinh tế mới này ai cũng nghèo, đường sá đi lại khó khăn nên mọi người rất thương yêu nhau. Gia đình anh T. và anh V. lại ở gần nên thân thiết còn hơn cả ruột thịt.

Anh T. nhờ có trình độ học vấn nên được xã An Minh Bắc (H.U Minh Thượng, Kiên Giang) chọn làm tài chính ấp để tiếp chuyện thu thuế nông nghiệp trong dân, còn anh V. thì tối ngày chỉ lo việc đồng áng với hy vọng sớm cải tạo mảnh đất nhiễm phèn vừa được nhà nước cấp thành mảnh đất màu mỡ, giúp gia đình thoát cảnh nghèo khó.

Nhờ được vào làm cán bộ ấp, hằng ngày anh T. có điều kiện giao tiếp với nhiều người, “trình độ ăn nói” nhờ thế mà ngày càng lưu loát khiến mọi người đều thích nghe. Một hôm, khi hai người bạn thân nhậu đã ba sần, anh T. mở lời rủ anh V…đổi vợ để “làm mới”! Nghe bạn nói, anh V. cũng chỉ biết cười, bởi theo anh thì bạn bè thân nhau, nói chơi cho vui trong bàn nhậu, chứ ai mà làm chuyện gì kỳ cục như vậy.

Thế nhưng, ở đời nào ai lường trước được mọi điều. Nghe anh T. rủ đổi vợ hoài khiến anh V. sinh nghi, liền hỏi thử ý vợ. Bà vợ nghe anh V. hỏi gật đầu cái rụp, khiến anh chồng choáng váng mấy ngày. Cuối cùng, biết không thể “giữ” được, anh V. đành chấp nhận... đổi vợ, con thì theo mẹ. Do vợ anh T. “xấu” hơn, nên anh T. phải “bù” cho anh V. hơn 1 cây vàng 24k.

Sau đó, anh V. và vợ con anh T. tiếp tục ở lại canh tác trên mảnh đất được cấp, còn anh T. và vợ con của anh V. thì dắt nhau xuống chiếc xuồng rồi chèo đi nơi khác lập nghiệp. Bây giờ họ cũng đã có con với nhau. Một cán bộ xã An Minh Bắc cho biết, cả 2 anh T. và V. khi lấy vợ (cũ) không đăng ký kết hôn và với “vợ mới” bây giờ cũng vậy. “Nghe chuyện anh T. và anh V. đổi vợ, chúng tôi không thể hình dung nổi, bởi vào thời điểm ấy, cả hai đã có con riêng, có cuộc sống riêng tư rồi”, anh cán bộ này nói.

Một cán bộ xã An Minh Bắc, quả quyết: “Hiện giờ họ đã chung sống với nhau như vợ chồng rồi, ai cũng biết và ngay cả họ hàng hai bên cũng đồng ý nên chuyện đăng ký kết hôn hay không thì phía xã chỉ tuyên truyền, họ không lên xã đăng ký cũng chịu. Nhưng nếu sau này con của họ muốn làm giấy khai sinh thì phải có giấy đăng ký kết hôn giữa hai người, xã mới giải quyết”.

Hết chuyện “đánh vợ thằng bạn”, bây giờ lại đến chuyện “đổi vợ”. Quả ở xứ U Minh Thượng này có nhiều chuyện hổng giống ai. Chuyện có thật mà cứ ngỡ như chuyện bác Ba Phi vậy.

Hồng Cúc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.