Đêm nay diễn ra Carnaval Hạ Long

27/04/2013 09:30 GMT+7

20 giờ tối nay 27.4, Canarval Hạ Long 2013 với chủ đề “Sắc màu Quảng Ninh - Hội tụ và lan toả” lần đầu tiên tổ chức tại đường Hoàng Quốc Việt, P.Hùng Thắng, TP. Hạ Long, nơi có không gian thoáng đãng hơn khu vực Bãi Cháy trong các lễ hội lần trước.

20 giờ tối nay 27.4, Canarval Hạ Long 2013 với chủ đề “Sắc màu Quảng Ninh - Hội tụ và lan toả” lần đầu tiên tổ chức tại đường Hoàng Quốc Việt, P.Hùng Thắng, TP.Hạ Long, nơi có không gian thoáng đãng hơn khu vực Bãi Cháy trong các lễ hội lần trước.

Để có lễ hội này, 3.500 diễn viên chia thành 24 khối đã tập luyện từ đầu tháng 4. Chương trình sẽ gồm các điệu múa “Tính tẩu mùa xuân” (dân tộc Tày), múa chuông (Dao), tắc xình (Sán Chay)...

12 xe hoa mô hình trang trí bắt mắt, thể hiện tiềm năng du lịch Quảng Ninh với các chủ đề như: huyền thoại kỳ quan, sắc màu lễ hội, du lịch biển đảo, Yên Tử non thiêng, hội tụ và lan toả... sẽ tham gia diễu hành trong lễ hội.

 Hôm nay diễn ra Carnaval Hạ Long
Tổng duyệt lễ hội chiều qua 26.4

Năm nay, để đảm bảo an ninh trật tự tốt hơn, ban tổ chức đã phát 7.000 vé cho người dân và du khách. Theo bà Vũ Thị Thu Thuỷ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, do lễ hội được xã hội hóa, kinh phí tài trợ khó khăn hơn nhưng chất lượng lễ hội sẽ cao hơn năm ngoái và “không chỉ diễn ra ở khu vực sân khấu mà sẽ diễn trên đường cho đến khi hết người xem thì thôi”.

Chương trình sẽ được truyền hình trực tiếp trên sóng VTV1, VTV4 và QTV. Truyền hình quốc tế VTC10 và năm đài PT-TH địa phương là Thái Nguyên, Bắc Giang, Bắc Kạn, Hoà Bình, Cao Bằng đã đăng ký tiếp sóng.

Tin, ảnh: Thúy Hằng

>> Carnaval Hạ Long 2012: Độc đáo văn hóa bản địa
>> Lung linh Carnaval Hạ Long 2011
>> Tưng bừng lễ hội Carnaval Hạ Long

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.