Dân Thủ đô lại khốn khổ vì thiếu nước cả tuần nay

12/05/2015 10:04 GMT+7

Khoảng hơn một tuần nay, nhiều hộ dân thuộc Q.Ba Đình, Q.Hà Đông, TP. Hà Nội phải chịu cảnh mất nước liên tục khiến cuộc sống bị đảo lộn.

Khoảng hơn một tuần nay, nhiều hộ dân thuộc Q.Ba Đình, Q.Hà Đông, TP. Hà Nội phải chịu cảnh mất nước liên tục khiến cuộc sống bị đảo lộn.

Người dân phải lấy nước từ xe téc để dùng
Người dân phải lấy nước từ xe téc để dùng - Ảnh: Bảo Hoàng
Hàng chục hộ dân thuộc tổ dân phố số 1, P.Quán Thánh, Ba Đình cho biết, tình trạng nước chảy nhỏ, yếu đã xảy ra nhiều tháng nay. Đỉnh điểm là những ngày nắng nóng vừa qua, nước đã mất hẳn khiến nhiều gia đình khốn đốn. Bà Chu Thị Oanh (tổ dân phố số 1) cho biết, để có nước sinh hoạt, gia đình bà phải mang xô đi xin nước ở khu khác. “Mất nước nhiều ngày nên phải đến nhà họ hàng, bạn bè để tắm nhờ. Cả khu phố này người dân đều phải thức đêm, canh chừng để bơm nước. Khoảng hơn 1h sáng, nước chảy được một lúc nhưng rất yếu, sau đó thì mất hẳn” bà Oanh than thở.
Cũng theo bà Oanh, với tình trạng mất nước nhiều ngày, bà đã phải tận dụng nước cho nhiều công việc khác nhau. Nước sau khi rửa rau, bà Oanh không đổ đi mà đựng vào một chiếc xô khác để dùng cho việc sinh hoạt hàng ngày như rửa bát, rửa tay chân….
“Mùa hè oi bức, không có nước để sinh hoạt, tắm giặt. Thức trắng đêm chờ nước cũng chỉ bơm được vài xô. Mất điện chúng tôi còn khắc phục được chứ mất nước thì khổ quá”, một người dân bức xúc.
Cùng chung tình trạng mất nước trong những ngày nắng nóng, nhiều hộ dân tại tổ dân phố số 2, P. Văn Quán, Q. Hà Đông, cũng đang vất vả đi xin từng xô nước về sinh hoạt.
Theo người dân tại Văn Quán, khoảng 1 tuần nay họ thiếu nước sinh hoạt nghiêm trọng. Nước sạch không có, hoặc có thì chỉ rất ít, những hộ ở đầu đường dẫn nước thì có thể còn có được một ít nước phục vụ sinh hoạt. Để khắc phục tình trạng này nhiều hộ dân phải đi mua nước hoặc sang phường khác xin của người thân.
Trao đổi với PV Thanh Niên, Ông Trần Mạnh Trường, Phó giám đốc Xí nghiệp kinh doanh nước sạch Ba Đình cho biết, tình trạng các hộ dân thuộc P.Quán Thánh mất nước là do 2 giếng nước của xí nghiệp gặp sự cố, dẫn đến việc giảm áp, cộng với việc họ ở điểm cuối của đường ống, địa hình cao nên nước yếu.
“Trước việc người dân thiếu nước sinh hoạt, chúng tôi đã bố trí xe téc cấp nước cho các hộ dân. Khu vực này cũng đã được lắp đặt đường ống mới thay thế đường ống cũ trước đây” ông Trường nói. Cũng theo ông Trường, việc khắc phục sự cố liên quan đến 2 giếng nước của Xí nghiệp dự kiến hết tuần này mới hoàn tất.
Trước đó, Công ty Nước sạch Hà Nội cũng đã thông báo, do ảnh hưởng của chế độ thủy văn Sông Hồng nguồn nước ngầm tiếp tục suy giảm so với năm 2014 và nguồn nước mặt sông Đà không cung cấp đủ cả về áp lực và lưu lượng theo yêu cầu, nên mùa hè năm nay, sẽ thiếu nước cục bộ một số khu vực.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.