Đàm Vĩnh Hưng hát cải lương Lệ Thủy diễn hài

30/05/2011 14:08 GMT+7

Nét vui vui trong live show của NSƯT Bảo Quốc là sự có mặt của ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng trong một cảnh có ca cổ nhạc, và NSƯT Lệ Thủy lại đóng “hề” thay vì lấy nước mắt khán giả như bấy lâu nay chị vẫn sở trường.

Những ngày tập tuồng, Đàm Vĩnh Hưng bỏ cả sô diễn ở tỉnh để có mặt đúng lịch. Và anh kiếm một chỗ khá yên tĩnh, đeo tai nghe vào, rồi hát theo bài ca đã thu sẵn vô điện thoại. Hát nhiệt tình, hát cho đến khi thuộc thì thôi. Anh cười bảo mình rất sợ lên sân khấu bị khớp rồi quên lời ca, kỳ lắm. Nghe Đàm Vĩnh Hưng hát cổ nhạc, vừa tức cười vừa thấy thương. Y như mới có tình yêu, phấn khởi mà e ấp, thú vị mà lo lắng.

Gương mặt rất phấn khích nhưng cũng rất…đau khổ, vì những luyến láy, uốn giọng, đâu có đơn giản. Hát cổ nhạc đi rồi sẽ biết! Mấy “khúc cua” luyến láy nó thử thách nghệ sĩ chẳng khác khi chạy xe phải lượn qua đèo. Đàm Vĩnh Hưng hát mà mặt căng thẳng dễ sợ! May, nhân vật Khanh của anh cũng có tâm trạng căng thẳng vì gặp lại ông Điệp (Bảo Quốc) là người cha vô trách nhiệm đã bỏ mẹ con anh bơ vơ. Cho nên, cứ gương mặt ấy mà “phang” cho ông Điệp, tự nhiên thấy…nhập vai.

Nhưng tức cười nhất là bộ điệu của Đàm Vĩnh Hưng, cách đi đứng, dịch chuyển, đưa tay… đều còn dấu ấn mạnh mẽ của ca nhạc. Nhưng khán giả thương, chẳng ai chấp nhứt. Nhiều người nói vui: “Cho Hưng theo học nghệ sĩ Bạch Long một lớp vũ đạo, hổng chừng dám hát tuồng cổ luôn đó nghen!”. Bạch Long nổi tiếng rèn vũ đạo cho thiếu nhi và cho người mới nhập môn cải lương. Đừng có “thách” Đàm Vĩnh Hưng, anh nổi máu lên dám theo học thiệt à!

 
NSƯT Bảo Quốc (vai ông Điệp), NSƯT Lệ Thủy (vai bà Điệp) trong vở Đi biển một mình - Ảnh: HK

Lệ Thủy còn chịu chơi hơn, khi chọn vai hài chứ không chọn vai bi. Bảo Quốc đưa chị kịch bản có hai nhân vật, nhưng chị để vai bi cho NSUT Kim Xuân, còn mình thử sức đóng hài cho biết nghề ra sao! Thành ra, Bảo Quốc sửa kịch bản lại, không dám để Kim Xuân hát vọng cổ, chỉ cho lời thoại mà thôi. Lệ Thủy cười hi hi: “Kim Xuân đóng bi là quá hay rồi, cao thủ chứ bộ! Còn tui liều một phen, nếu khán giả hổng cười thì tui…khóc. Nhưng thích lắm, mới tập tuồng đã tức cười rồi. Ráng làm sao để người ta thấy bà Điệp này không phải hạng dữ dằn, chỉ vì bực mà rầy con cái thôi. Và tôi cũng ráng tìm những động tác hài để “lên ga” cái vụ có bầu”.

Thì đó, thấy chị đi ẹo ẹo cứ như sợ “bể bụng” dù cái bụng mới đi thử thai thôi, người xem đã thấy cường điệu, nên cười. Thật ra nét mặt của Lệ Thủy rất chân phương, hồn nhiên, nên khi chị ngơ ngẩn bởi sự hiểu lầm thì tự nhiên nó ra chất hài. Giọng nói cũng chân chất, mộc mạc nên dễ biến thành dí dỏm. Cảm giác chị chẳng gắng gượng gì cả, cứ cái chất giản dị của chị mà thành nụ cười dễ mến. Chị nói: “Sau này có ai viết kịch bản vui vui thì tôi sẽ đóng liền. Mấy chục năm toàn khóc lóc, bi thương, giờ đóng vui thấy hưng phấn hết biết!”. Đó chính là đơn đặt hàng cho các tác giả.

Hoàng Kim

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.